Quốc tế

ASEAN khuyến khích các tổ chức xã hội tham gia tăng cường Cộng đồng

Thứ Tư, 17/10/2018 | 15:53

Diễn đàn lần thứ 2 các tổ chức xã hội liên kết với ASEAN vừa diễn ra tại Trụ sở Ban Thư ký ASEAN ở thủ đô Jakarta (Indonesia). Diễn đàn nhằm cung cấp thông tin đồng thời còn khuyến khích các tổ chức xã hội thảo luận các dự án và tăng cường hợp tác giữa các tổ chức này với ASEAN trong tương lai. Đây cũng là dịp trao đổi về kế hoạch làm việc của các tổ chức ASEAN cũng như các mục tiêu và thách thức trong hoạt động của các trung tâm thuộc ASEAN, hướng tới thực hiện Tầm nhìn ASEAN 2025 với sự tham gia của không chỉ các chính phủ mà cả các tổ chức và người dân.

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại diễn đàn, Tổng Thư ký ASEAN - Lim Jock Hoi nhấn mạnh: “Tất cả chúng ta đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường Cộng đồng ASEAN. Các tổ chức xã hội cần tiếp tục thực hiện công việc của mình và tin tưởng vào kết quả của sự đóng góp này. Chúng ta chia sẻ mong muốn mang lại những tác động tích cực cho người dân ASEAN, đồng thời chúng ta cũng đang tiếp tục nâng cao nhận thức của người dân về ASEAN”.

Ông Lee Yoong Yoong - Giám đốc các vấn đề cộng đồng của ASEAN cho biết, đây là lần thứ 2 Ban Thư ký ASEAN tổ chức Diễn đàn này. Diễn đàn là một trong các chương trình vì cộng đồng ASEAN và là cơ hội tốt để tăng cường hiểu biết sâu rộng hơn về văn hóa, xã hội cũng như kinh tế các quốc gia thành viên ASEAN.

Tại Diễn đàn, các đại biểu đến từ các nước chia sẻ kinh nghiệm, bao gồm việc hợp tác với các bên liên quan, trong và ngoài ASEAN, thảo luận các thông tin cập nhật và ưu tiên của Cộng đồng ASEAN, thúc đẩy sự tham gia ngày càng sâu rộng hơn của các tổ chức xã hội nhằm đáp ứng tầm nhìn của một cộng đồng ASEAN, bao gồm tất cả các công dân ASEAN và lấy con người làm trung tâm.

C.Q.B (tổng hợp từ nguồn Vietnam+)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.