Quốc tế

ASEAN thống nhất dự thảo khung về mạng lưới thành phố thông minh

Thứ Hai, 09/07/2018 | 16:43

Đại diện 10 quốc gia thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vừa nhóm họp tại Singapore, trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh các thành phố thế giới (WCS) diễn ra từ ngày 6 - 11/7.

Đây là cuộc họp đầu tiên của đại diện các quốc gia tham gia mạng lưới các thành phố thông minh của ASEAN, kể từ sau khi đề xuất này được các nhà lãnh đạo ASEAN công bố tại hội nghị cấp cao diễn ra vào tháng 5/2018. Ngoài ra, hội nghị cũng có sự tham gia của đại diện 26 thành phố tham gia vào mạng lưới này.

Singapore trở thành quốc gia thông minh đầu tiên trên thế giới. Ảnh: smartcity.press

Hội nghị đã thông qua dự thảo khung về mạng lưới thành phố thông minh ở cấp đại diện quốc gia để đệ trình lên Hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 33 thông qua vào tháng 11 tới. Trong số 26 thành phố tham gia mạng lưới thành phố thông minh có Singapore (Singapore); Manila, Cebu và Davao (Philippines), Phnom Penh và Siem Reap (Campuchia), Johor Bahru, Kota Kinabalu, Kuala Lumpur và Kuching (Malaysia); Luang Prabang và Viêng Chăn (Lào); Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng (Việt Nam).

P.B.T (tổng hợp từ nguồn SGGPO)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.