Quốc tế

Campuchia hoãn tổ chức đón năm mới quy mô lớn để phòng, chống COVID-19

Thứ Tư, 08/04/2020 | 17:15

Campuchia sẽ hoãn tổ chức Lễ mừng Năm mới để tránh tập trung đông người, ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. Tuy nhiên, các nghi lễ trong dịp tết cổ truyền Chôl-chnăm-thmây (từ ngày 13 - 16/4 tới) ở quy mô gia đình vẫn được cho phép.

Thủ tướng Campuchia - Hun Sen họp báo ngày 7/4. Ảnh: FB Thủ tướng Hun Sen

Phát biểu ý kiến tại cuộc họp báo cập nhật tình hình dịch COVID-19 diễn ra sáng 7/4 ở Cung Hòa Bình, Thủ đô Phnom Penh, Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia - Samdech Techo Hun Sen đưa ra một số biện pháp cụ thể để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, đồng thời bảo đảm sản xuất, an ninh, an toàn xã hội.

Theo đó, ngoài việc hoãn tổ chức lễ đón năm mới quy mô lớn, công nhân viên chức, người lao động thuộc khối Nhà nước và tư nhân vẫn tiếp tục làm việc như bình thường trong dịp lễ Chôl-chnăm-thmây, Chính phủ sẽ cho nghỉ bù vào thời điểm thích hợp, tùy theo diễn biến của đại dịch COVID-19.

Người đứng đầu Chính phủ Hoàng gia kêu gọi ngành Nông nghiệp và người dân tăng cường trồng cây lương thực, thúc đẩy chăn nuôi nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước đang tăng lên trong khi việc nhập khẩu hàng hóa giảm.

Thủ tướng Hun Sen cho biết, Campuchia đã chuẩn bị đội ngũ nhân viên y tế đông đảo cùng 3.000 phòng dành cho việc điều trị bệnh nhân COVID-19. Tính đến nay, Bộ Y tế nước này đã nhận được số tiền trị giá 11 triệu USD của Nhân dân cả nước ủng hộ hoạt động phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 7/4, Campuchia xác nhận, có thêm một ca nhiễm SARS-Cov-2. Bệnh nhân là một nữ du khách quốc tịch Việt Nam, 27 tuổi, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Khmer - Xô Viết, Phnom Penh.

Tính từ cuối tháng 1 đến nay, Bộ Y tế Campuchia phát hiện 115 ca nhiễm COVID-19, trong đó 58 người đã được chữa khỏi bệnh, không có trường hợp tử vong.

Trong một diễn biến liên quan, lễ bàn giao hàng viện trợ y tế của Chính phủ và Nhân dân Việt Nam dành cho Chính phủ và Nhân dân Campuchia, trị giá 7 tỷ đồng, bao gồm: quần áo bảo hộ, khẩu trang y tế, khẩu trang kháng khuẩn, hệ thống xét nghiệm cùng bộ xét nghiệm dịch COVID-19, đã được tổ chức tại Trụ sở Bộ Y tế Campuchia ngày 8/4.

Theo nhandan.com.vn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.