Quốc tế

Chấm dứt mọi rào cản đối với phụ nữ

Thứ Sáu, 26/10/2018 | 16:16

Hội nghị Bộ trưởng Phụ nữ ASEAN lần thứ 3 (AMMW-3) diễn ra từ ngày 18 - 25/10 tại Hà Nội đã kết thúc tốt đẹp với việc thông qua Tuyên bố chung.

Hội nghị AMMW-3 với chủ đề: “An sinh xã hội cho phụ nữ và trẻ em gái: Hướng tới Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025” tập trung trao đổi các giải pháp ở tầm khu vực và quốc gia nhằm thúc đẩy an sinh xã hội cho phụ nữ và trẻ em gái, hướng tới hiện thực hóa Tuyên bố ASEAN của các nhà lãnh đạo cao cấp ASEAN về tăng cường an sinh xã hội. Đây là nội dung thiết thực trong bối cảnh già hóa dân số đang gia tăng, định kiến giới còn tồn tại, ảnh hưởng đến giáo dục, việc làm, vị thế của phụ nữ, trẻ em ở mỗi quốc gia. Từ hội nghị, các nước ASEAN đã học hỏi kinh nghiệm từ các nội dung chia sẻ này.

Ngoài ra, các đại biểu cũng thảo luận về các xu hướng thách thức liên quan đến công tác bình đẳng giới, bảo đảm quyền của phụ nữ và trẻ em gái trong khu vực cũng như ở từng quốc gia đối với các vấn đề như: Biến đổi khí hậu, thiên tai, tác động kỷ nguyên số, phân biệt đối xử đối với phụ nữ hiện nay.

Ảnh minh họa: Internet

Cuối cùng, các bộ trưởng thảo luận và thống nhất về bản Tuyên bố chung của Hội nghị Bộ trưởng Phụ nữ ASEAN lần thứ 3 tại Việt Nam để trình lên Hội nghị Cấp cao ASEAN sẽ được tổ chức vào tháng 11/2018 tại Singapore. Bản Tuyên bố tập trung vào các nội dung chính bao gồm đào tạo và tăng cường các kỹ năng mới cho phụ nữ, hình thành mạng lưới học tập suốt đời tại ASEAN, phù hợp với sự biến đổi liên tục của nghề nghiệp trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; bảo đảm việc làm bền vững cho tất cả mọi người, chấm dứt mọi rào cản đối với phụ nữ trong việc tiếp cận các nguồn lực, việc làm; tăng cường an sinh xã hội cho phụ nữ và trẻ em gái, đặc biệt thông qua việc hoàn thiện thể chế, luật pháp, chính sách bảo hiểm xã hội; mở rộng độ bao phủ tới mọi đối tượng, bao gồm khu vực phi chính thức và người lao động di cư.

Hội nghị Bộ trưởng Phụ nữ ASEAN lần thứ 4 sẽ được tổ chức tại Indonesia vào năm 2021.

C.Q.B (tổng hợp từ nguồn Chinhphu.vn)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.