Quốc tế

Châu Âu siết an ninh trước thềm Giáng sinh

Thứ Hai, 24/12/2018 | 17:10

Bước vào mùa Giáng sinh và năm mới 2019, nhiều nước châu Âu đang siết chặt an ninh vì phải đối mặt với hai thách thức nghiêm trọng là nguy cơ khủng bố và phong trào biểu tình của những người “Áo vàng”.

An ninh đang được tăng cường trên toàn nước Đức, đặc biệt do lo ngại nguy cơ lặp lại vụ tấn công khủng bố lao xe tải vào chợ Giáng sinh Berlin hồi cuối năm 2016 khiến 12 người thiệt mạng và 50 người bị thương. Còn tại Đan Mạch, cơ quan công tố nước này cho biết một người đàn ông 31 tuổi đã bị cáo buộc lên kế hoạch đánh bom tại Copenhagen và dùng dao làm bếp đâm người ngẫu nhiên. Đối tượng này bị cáo buộc âm mưu tiến hành các hoạt động khủng bố và nếu bị kết tội, người này có thể sẽ phải đối mặt với án tù chung thân.

Chợ Giáng sinh ở Vienna (Áo). Ảnh: Internet

Trong khi đó tại Pháp, 3 ngày trước lễ Giáng sinh, những người theo phong trào "Áo vàng" đã tiến hành cuộc biểu tình lần thứ 6 trên toàn quốc. Tình trạng đụng độ giữa người biểu tình với lực lượng an ninh vẫn diễn ra tại một số nơi dù Chính phủ Pháp đã có những nhượng bộ trong nỗ lực chấm dứt các cuộc biểu tình bạo lực của phe "Áo vàng".

Phong trào biểu tình của những người “Áo vàng” cũng đã lan sang nhiều nước ở châu Âu. Có thể nói tình hình hiện nay ở nhiều nước châu Âu đang tiềm ẩn những nguy cơ khủng bố do IS bị đánh bật ở Syria tìm cách chạy sang các nước của châu lục này; cũng như sự bất bình trong xã hội gia tăng tạo ra các cuộc biểu tình chống chính phủ, các phần tử cực đoan lợi dụng cơ hội gây nên các hành động bạo lực đường phố vô cùng nghiêm trọng.

C.Q.B (tổng hợp từ nguồn NDĐT)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.