Quốc tế

Cộng đồng quốc tế hỗ trợ Trung Quốc đối phó dịch bệnh

Thứ Tư, 05/02/2020 | 16:33

Các nhân viên y tế giúp nhóm bệnh nhân đầu tiên nhiễm nCoV di chuyển vào khu cách ly tại Bệnh viện Huoshenshan ở TP. Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc), ngày 4/2. Ảnh: Tân Hoa xã

Ngày 4/2, Trung Quốc cho phép các chuyên gia y tế Mỹ cùng phái bộ quốc tế của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tới nước này, nhằm thực hiện các nỗ lực chung chống lại sự lây lan nhanh chóng của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona mới (nCoV) gây ra. Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) - K.Georgieva đã bày tỏ sự ủng hộ đối với những nỗ lực của Trung Quốc đối phó với dịch bệnh, đồng thời tin tưởng khả năng phục hồi của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết, thể chế tài chính này đang cân nhắc huy động các nguồn lực để đối phó với dịch bệnh đang ngày càng nghiêm trọng. WB đang rà soát các nguồn lực tài chính và kỹ thuật có thể huy động nhanh chóng để hỗ trợ các nước bị ảnh hưởng. Ngoài ra, WB đang phối hợp chặt chẽ với các đối tác để đẩy nhanh các biện pháp ứng phó mang tầm quốc tế.

C.Đ (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.