Quốc tế

Hàn Quốc - Triều Tiên nhất trí tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh vào ngày 27/4

Thứ Sáu, 30/03/2018 | 16:19

Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên ngày 29/3 nhất trí sẽ tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều vào ngày 27/4.

Theo tuyên bố chung được công bố sau cuộc đàm phán cấp cao cùng ngày giữa các quan chức hai nước, Tổng thống Hàn Quốc - Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong-un sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh tại ngôi nhà Hòa Bình, ở phía nam ngôi làng đình chiến Panmunjom.

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc - Cho Myong-gyon (trái) và Chủ tịch Ủy ban Tái thống nhất Hòa bình Triều Tiên - Ri Son-gwon. Ảnh: Reuters

Đây sẽ là cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều đầu tiên trong vòng 11 năm. Hai miền Triều Tiên đã tổ chức các cuộc gặp thượng đỉnh vào năm 2000 và 2007 tại Bình Nhưỡng. Hai bên đã nhất trí tổ chức các cuộc đàm phán cấp chuyên viên vào tuần tới để thảo luận về nghi thức ngoại giao và bảo đảm an ninh cho cuộc gặp thượng đỉnh.

Văn phòng Phủ Tổng thống Hàn Quốc cũng đã hoan nghênh kết quả cuộc đàm phán cấp cao liên Triều.

“Ngày tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh đã được thiết lập, chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa để bảo đảm không có bất cứ điều gì bị xao lãng trong công tác chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh”, người phát ngôn của Văn phòng Phủ Tổng thống Hàn Quốc Kim Eui-kyeom nói trong một tuyên bố ngắn.

P.B.T (tổng hợp từ nguồn ĐCSVNO)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.