Quốc tế

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc lên án vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên

Thứ Bảy, 16/09/2017 | 16:33

Rạng sáng 16/9 (giờ Hà Nội), kết thúc cuộc họp khẩn về vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) gồm 15 nước thành viên đã ra tuyên bố chung kịch liệt lên án hành động mà họ cho là mang tính “kích động nghiêm trọng” này và đề nghị Bình Nhưỡng ngay lập tức ngừng những hành động như vậy.

Toàn cảnh một phiên họp của Hội đồng Bảo an LHQ về vấn đề Triều Tiên ở New York (Mỹ) ngày 11/9. Ảnh: AFP/TTXVN

Tuyên bố nêu rõ, HĐBA nhấn mạnh tầm quan trọng của việc Triều Tiên phải bắt đầu giải giáp hạt nhân bán đảo Triều Tiên. 

Phát biểu trước khi vào phòng họp, Đại sứ Anh tại LHQ - Matthew Rycroft cảnh báo, HĐBA luôn có thể áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên, song không xem xét vấn đề này vào hôm nay. Ông cũng kêu gọi các quốc gia thực thi đầy đủ các lệnh trừng phạt của LHQ đối với Triều Tiên, nhất là những biện pháp có ảnh hưởng trực tiếp nhất đối với Bình Nhưỡng. 

Cũng trước thềm cuộc họp kín của HĐBA, Đại sứ Pháp tại LHQ - Francois Delattre nói, vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên cho thấy mức độ đe dọa từ Bình Nhưỡng đã lên tới quy mô toàn cầu. 

Ngày 15/9, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo bay qua phía Bắc Nhật Bản, sau đó rơi xuống Thái Bình Dương. Tên lửa này đã bay được một quãng đường dài chưa từng có tiền lệ, đủ để vươn tới Guam, lãnh thổ của Mỹ tại Thái Bình Dương. HĐBA LHQ đã quyết định triệu tập một cuộc họp khẩn vào chiều 15/9 sau vụ phóng tên lửa đạn đạo thứ 14 của Bình Nhưỡng trong năm 2017 này.

Theo TTXVN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.