Quốc tế

HỘI NGHỊ THƯỢNG ĐỈNH MỸ - TRIỀU TIÊN: ​ẤN TƯỢNG TỐT VỀ VIỆT NAM

Thứ Tư, 27/02/2019 | 16:20

Các hãng thông tấn nước ngoài đã đồng loạt đưa tin về sự kiện Chủ tịch Triều Tiên - Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ - Donald Trump tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai diễn ra tại Việt Nam.

Hầu hết các báo ghi nhận an ninh được thắt chặt tối đa, công tác chuẩn bị chào đón các nhà lãnh đạo cũng được triển khai chặt chẽ. Vấn đề an ninh cho cuộc gặp được các báo phản ánh như một mối quan tâm hàng đầu, trong đó các tờ báo đều đưa Việt Nam áp dụng các biện pháp để đảm bảo an ninh tối đa cho hội nghị.

Mạng tin trực tuyến Tribunnews nhấn mạnh, dù Hà Nội chỉ có khoảng 10 ngày để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh lần này, ngắn hơn nhiều so với thời gian chuẩn bị gần 2 tháng mà Singapore có được khi tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ nhất vào tháng 6/2018, nhưng Chính phủ Việt Nam vẫn đảm bảo cung cấp các điều kiện tối ưu và hoàn hảo cho sự kiện.

Thiếu nhi Việt Nam chuẩn bị chào đón Tổng thống Mỹ tại Phủ Chủ tịch (Hà Nội). Ảnh: Internet

Rất nhiều phóng viên quốc tế lần đầu đặt chân tới Hà Nội và điều đầu tiên họ ghi nhận là ấn tượng tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam, đặc biệt là những nỗ lực chuẩn bị gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh. Nhiều hãng thông tấn và trang tin nước ngoài có văn phòng tại Hà Nội đã tăng cường thêm phóng viên cho sự kiện này.

Ngày 27/2, Hãng thông tấn NHK đăng tải thông điệp của Nhật Bản nêu rõ, chính quyền Tokyo đang theo sát những diễn biến của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai diễn ra tại thủ đô Hà Nội. Nhật Bản xem đây là một sự kiện quan trọng nhằm hướng tới mục tiêu kêu gọi Triều Tiên từ bỏ vũ khí hủy diệt hàng loạt theo cách thức hoàn toàn, có thể xác minh và không thể đảo ngược, cũng như góp phần giải quyết vấn đề công dân Nhật Bản bị Triều Tiên bắt cóc.

Về phía Hàn Quốc, trong một tuyên bố mới đây, phát ngôn viên Nhà Xanh - Kim Eui-kyeom đã bày tỏ hy vọng rằng các nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên sẽ đạt thỏa thuận về những bước đi “cụ thể và quan trọng” tại Hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai diễn ra ở thủ đô Hà Nội. Ông Kim Eui-kyeom chỉ ra rằng, Việt Nam và Mỹ đã gác lại quá khứ và trở thành những người bạn của nhau. Phát ngôn viên này tin tưởng rằng, Việt Nam sẽ trở thành địa điểm lý tưởng để Mỹ và Triều Tiên cùng viết nên một trang sử mới.

C.Q.B (tổng hợp từ nguồn SGGPO)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.