Quốc tế

Hợp tác quân đội các nước ASEAN vì hòa bình

Thứ Năm, 08/06/2023 | 11:51

Hội nghị Tư lệnh Quốc phòng các nước thành viên ASEAN lần thứ 20 (ACDFM-20) khai mạc ngày 7/6, tại Bali (Indonesia).

Hội nghị Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 20 (ACDFM-20) diễn ra tại Bali (Indonesia). (Ảnh: vov.vn)

Đoàn đại biểu cấp cao Quân đội nhân dân Việt Nam do Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Quốc phòng dẫn đầu tham dự hội nghị.

Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả Hội nghị Người đứng đầu Tình báo quân đội các nước ASEAN lần thứ 20 và Hội nghị Cục trưởng Tác chiến quân đội các nước ASEAN lần thứ 13, diễn ra ngày 5 và 6/6 vừa qua.

Các đại biểu đánh giá cao việc các nước đã thông qua Tài liệu Khái niệm thành lập Cộng đồng Tình báo Quốc phòng ASEAN (AMIC), sáng kiến do Việt Nam và Indonesia đề xuất, cũng như việc tổ chức Hội thảo lãnh đạo AMIC tại Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Phát biểu tại ACDFM-20, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương nhấn mạnh, Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia có trách nhiệm đối với các hoạt động hợp tác giữa quân đội các nước ASEAN.

Thượng tướng kêu gọi các nước liên quan tiếp tục nhấn mạnh cam kết trong việc duy trì hòa bình, an ninh, ổn định, an toàn và tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông, đồng thời tăng cường xây dựng lòng tin, thực thi đầy đủ và hiệu quả Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và sớm kết thúc đàm phán, ký kết Bộ Quy tắc ứng xử của các bên ở Biển Đông (COC) thực chất, hiệu quả, phù hợp luật pháp quốc tế.

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương nhấn mạnh, chủ đề "Hòa bình, Thịnh vượng và An ninh" của Indonesia, Chủ tịch ASEAN năm 2023, phản ánh mong muốn chung của các nước thành viên trong Cộng đồng ASEAN là đề cao sự gắn bó, đoàn kết, cùng nhau hướng tới tương lai, trong đó người dân là trung tâm. Quân đội các nước ASEAN là một thực thể không tách rời trong ứng phó thách thức chung của khu vực, nhất là trong bối cảnh tình hình an ninh phức tạp hiện nay, vì hòa bình, thịnh vượng và an ninh.

C.Q.B (nguồn: NDO)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.