Quốc tế

Lào thượng cờ kỷ niệm 52 năm Ngày thành lập ASEAN

Thứ Tư, 07/08/2019 | 15:15

Ngày 6/8 tại thủ đô Viêng Chăn, Bộ Ngoại giao Lào đã long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ ASEAN nhân kỷ niệm 52 năm Ngày thành lập ASEAN (8/8/1967 - 8/8/2019).

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Ngoại giao Lào - Saleumxay Kommasith đã nhấn mạnh những thành công của ASEAN trong 52 năm qua. Đặc biệt là năm 2015, Cộng đồng ASEAN chính thức được thành lập, với 3 trụ cột chính là an ninh - chính trị, kinh tế và văn hóa - xã hội, góp phần xây dựng hòa bình, ổn định và sự thịnh vượng của khu vực và thế giới.

Nghi thức tung cờ ASEAN tại buổi lễ thượng cờ ASEAN lần thứ 52 tại Lào. Ảnh: Internet

Thành công đầu tiên của ASEAN là tiếp tục thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác giữa các nước thành viên với nhau và giữa ASEAN với bên ngoài, dựa trên nguyên tắc đã được quy định trong ASEAN cũng như các cơ chế do ASEAN xây dựng, như nguyên tắc chung sống hòa bình; tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ; không can thiệp công việc nội bộ của nhau; giải quyết vấn đề bằng phương pháp hòa bình; nguyên tắc đồng thuận và các bên cùng có lợi; và theo sự đa dạng của các quốc gia thành viên, hay còn gọi là cách thức của ASEAN (ASEAN Way).

ASEAN hiện là một tổ chức khu vực gặt hái được nhiều thành công nhất trên thế giới và có sự mở rộng ra bên ngoài, có vai trò quan trọng trong cấu trúc khu vực rộng mở và bao trùm với ASEAN là trung tâm.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Ngoại giao Lào đã bày tỏ cảm ơn về sự giúp đỡ, ủng hộ và hợp tác của các nước thành viên ASEAN cũng như các nước đối tác đối thoại, giúp Lào có thể thực hiện đầy đủ và hiệu quả cam kết của mình trên cương vị quốc gia thành viên trong suốt hơn 2 thập kỷ qua, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân Lào.

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), thành lập ngày 8/8/1967, hiện gồm 10 quốc gia thành viên.

H.L.K (tổng hợp từ nguồn NDĐT)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.