Quốc tế

LHQ kêu gọi đẩy nhanh tốc độ thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững

Thứ Hai, 11/09/2017 | 16:45

Ghi nhận những nỗ lực trên toàn thế giới để thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững (MDGs), Phó Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc (TTK LHQ) - Amina Mohammed đã lên tiếng kêu gọi tăng tốc để bảo đảm hoàn thành đúng thời hạn năm 2030.

Phó Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc - Amina Mohammed. Ảnh: UN

Phát biểu tại một cuộc họp không chính thức của Đại hội đồng LHQ để xem xét việc thực hiện MDGs, bà Mohammed nhấn mạnh sự tham gia nhiệt tình trong Diễn đàn chính sách cấp cao về phát triển bền vững gần đây, việc công bố đánh giá quốc gia và cam kết đóng góp tự nguyện của các chính phủ thành viên chính là những dấu hiệu rõ nét và kiên quyết khẳng định sự tham gia của họ vào quá trình thực hiện MDGs.

Đặc biệt, Phó TTK LHQ nhấn mạnh tình trạng nghèo đói dai dẳng cũng như khoảng cách về giới vẫn là thách thức lớn. Theo quan điểm của bà Mohammed, các công nghệ mới nên được sử dụng để giải quyết vấn đề này. Bà cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu đối với sự thành công của Chương trình Phát triển Bền vững vào năm 2030.

Ngoài ra, phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch Đại hội đồng LHQ - Peter Thomson cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác và triển khai các nguồn lực, chuyên môn và công nghệ trên quy mô rộng hơn để đạt được các mục tiêu toàn cầu. Theo Chủ tịch Đại hội đồng LHQ, chúng ta có các nguồn lực, ý tưởng, công nghệ và động lực. Vì vậy, hãy thêm sự lãnh đạo, lòng dũng cảm và cam kết bền vững để đạt được tiến bộ và chúng ta sẽ đạt được mục đích vào năm 2030.

C.Q.B (tổng hợp từ nguồn Chinhphu.vn)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.