Quốc tế

LHQ kêu gọi làm dịu tình hình ở Zimbabwe

Thứ Sáu, 17/11/2017 | 17:14

Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) - Antonio Gueterres ngày 17/11 đã lên tiếng kêu gọi làm dịu tình hình ở Zimbabwe sau khi có tin quân đội nước này tiến hành quản thúc Tổng thống Robert Mugabe tại nhà riêng.

Xe bọc thép được triển khai trên đường phố thủ đô Harare (Zimbabwe). Ảnh: CNN

Ông Gueterres hoan nghênh những nỗ lực do Cộng đồng Phát triển Nam Phi đưa ra nhằm thúc đẩy một giải pháp hòa bình giúp giải quyết tình hình. Ông cho biết vẫn giữ liên lạc với Chủ tịch Ủy ban Liên minh châu Phi và các nhà lãnh đạo trong khu vực để hỗ trợ những nỗ lực này. Tổng thư ký LHQ nhấn mạnh cam kết của LHQ trong việc tiếp tục ủng hộ những nỗ lực của Zimbabwe trong việc củng cố quản lý dân chủ.

Trước đó, ngày 15/11, xuất hiện thông tin quân đội Zimbabwe đã quản thúc Tổng thống Mugabe và vợ ông tại nhà riêng, chỉ một tuần sau khi ông này cách chức Phó Tổng thống Emmerson Mnangagwa. Tuy nhiên, phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia, các nhà lãnh đạo quân đội tuyên bố họ không lật đổ chính quyền mà chỉ “nhắm tới nhóm tội phạm xung quanh” ông Mugabe, đồng thời khẳng định ông Mugabe và gia đình ông vẫn an toàn.

C.Q.B (tổng hợp từ nguồn NDĐT)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.