Quốc tế

Liên Hiệp Quốc hối thúc kết quả mạnh mẽ tại COP24

Thứ Năm, 13/12/2018 | 07:49

Thư ký điều hành của Công ước khung của Liên Hiệp Quốc (LHQ) về biến đổi khí hậu (UNFCCC) - Patricia Espinosa đã hối thúc các chính phủ đạt được một kết quả mạnh mẽ và hiệu quả tại Hội nghị của LHQ về Biến đổi khí hậu lần thứ 24 (COP 24) trong bối cảnh vẫn còn nhiều chia rẽ. COP 24 đang diễn ra tại TP. Katowice (Ba Lan) nhằm mục đích thông qua các hướng dẫn thực thi Thỏa thuận Paris 2015 để cung cấp sự rõ ràng về cách thức thực hiện công bằng cho tất cả các bên tham gia.

Theo bà Espinosa: “Nhiều chia rẽ chính trị vẫn còn. Nhiều vấn đề vẫn phải được khắc phục. Nhưng tôi tin rằng việc hoàn thành công việc là trong tầm tay của chúng ta… Hãy hoàn thành Chương trình làm việc của Hiệp định Paris và bằng cách đó, ngay lập tức giải phóng sức mạnh của Thỏa thuận Paris”.

Ảnh minh họa: Internet

Trước thềm COP24, Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu của LHQ đã ban hành một báo cáo đặc biệt về khả năng đạt được và tác động của việc tăng nhiệt độ trung bình toàn cầu 1,5oC so với mức trước thời kỳ công nghiệp, mục tiêu nhiệt độ thấp hơn của Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu. Mức phát thải khí nhà kính hiện nay là không bền vững, dẫn đến các tác động biến đổi khí hậu mạnh mẽ trên khắp thế giới, từ sự tan băng ở Bắc cực đến các vụ cháy rừng và lũ lụt trong năm nay. Và ngay cả khi tình trạng ô nhiễm bầu khí quyển chấm dứt ngay ngày hôm nay, thì mức độ CO2 hiện tại cũng sẽ vẫn tồn tại trong khí quyển trong nhiều năm tới và bị khóa trong thời tiết khắc nghiệt.

Hội nghị khí hậu của LHQ diễn ra khi các báo cáo mới nhất cho thấy những thách thức về khí hậu vẫn chưa được giải quyết và lượng khí thải CO2 toàn cầu được dự báo sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2018.

Theo một báo cáo được công bố vào tuần trước bởi Đại học Đông Anglia (UEA) và Dự án Carbon toàn cầu, lượng khí thải CO2 toàn cầu dự kiến sẽ tăng hơn 2% so với năm ngoái lên 37,1 tỷ tấn CO2 vào năm 2018. Sự gia tăng này do việc sử dụng than đá cũng như sử dụng khí đốt và dầu mỏ tiếp tục gia tăng.

C.Q.B (tổng hợp từ nguồn NDĐT)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.