Quốc tế

Liên Hiệp Quốc kêu gọi đối thoại giải quyết căng thẳng tại Venezuela

Thứ Hai, 28/01/2019 | 17:08

Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) phụ trách các vấn đề chính trị và gìn giữ hòa bình - bà Rosemary DiCarlo đã nhấn mạnh rằng, đối thoại và hợp tác là yếu tố sống còn để chấm dứt cuộc khủng hoảng tại Venezuela.

Toàn cảnh phiên họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc. Ảnh: Xinhua

Phát biểu tại cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an (HĐBA) LHQ thảo luận về tình hình tại Venezuela, bà DiCarlo nêu rõ: “Chúng ta phải cố gắng giúp mang lại một giải pháp chính trị để người dân Venezuela được hưởng hòa bình, thịnh vượng và tất cả các quyền con người”. Cuộc họp khẩn cấp của HĐBA được tổ chức chủ yếu theo yêu cầu của Mỹ và một số nước khác trong bối cảnh căng thẳng trên chính trường Venezuela đang ngày càng trở nên đáng báo động sau khi ông Juan Guaido, Chủ tịch của Quốc hội do phe đối lập kiểm soát, đã tự phong là “tổng thống lâm thời” của quốc gia Nam Mỹ này cho tới khi lập ra một chính phủ chuyển tiếp và tổ chức bầu cử ở nước này.

Quan ngại về các báo cáo thương vong trong bối cảnh bất ổn đang diễn ra tại thủ đô Caracas, Tổng Thư ký LHQ cũng kêu gọi một cuộc điều tra độc lập và minh bạch về các báo cáo này. Lời kêu gọi hợp tác và đối thoại của bà DiCarlo được hầu hết 15 thành viên của HĐBA hưởng ứng.

C.Q.B (tổng hợp từ nguồn NDĐT)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.