Quốc tế

Liên Hiệp Quốc kêu gọi tăng cường hành động vì khí hậu

Thứ Tư, 28/08/2019 | 16:14

Tại Hội nghị thượng đỉnh G7 ở Biarritz (Pháp), ngày 26/8, Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) - António Guterres kêu gọi các quốc gia, đặc biệt là những nước thuộc nhóm các nước công nghiệp phát triển, cùng nêu gương về hành động khí hậu.

Ông António Guterres cũng đồng thời nhắc lại một thực tế: Tháng 7 vừa qua là tháng nóng nhất từ trước đến nay, và những năm từ 2015 - 2019 đã là những năm nóng nhất từ trước đến nay. Theo Tổ chức Khí tượng Thế giới, nồng độ CO2 trong khí quyển ngày nay cao nhất từng được ghi nhận trong thời kỳ sống của con người và chúng ta phải tiến lên 3 triệu hoặc 5 triệu năm sau để tìm tình huống tương tự. Tại Greenland, dải băng lớn thứ hai trên thế giới đang tan chảy mạnh mẽ. Ông Guterres cảnh báo: 179 tỷ tấn băng đã tan vào tháng 7.

Băng tan tại Nam Cực. Ảnh: Internet

Đối mặt với những gì mà ông gọi là "tình trạng khẩn cấp khí hậu", người đứng đầu LHQ kêu gọi các quốc gia thực hiện những lời hứa mà họ đã đưa ra theo Thỏa thuận Khí hậu Paris và đi xa hơn những cam kết mà họ đã đưa ra. Tại hội nghị khí hậu của LHQ được tổ chức tại thủ đô của Pháp năm 2015 (COP 21), các quốc gia cam kết sẽ hạn chế nhiệt độ tăng dưới ngưỡng 3oC. Song những cam kết lại không được giữ vững. Theo người đứng đầu LHQ, các quốc gia phải thể hiện "tham vọng nhiều hơn" và thể hiện "cam kết mạnh mẽ hơn" đối với khí hậu.

H.L.K (tổng hợp từ nguồn ĐCSVNO)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.