Quốc tế

Mexico nỗ lực tìm kiếm những người bị mắc kẹt trong động đất

Thứ Bảy, 23/09/2017 | 17:53

Ngày 22/9, tiếp tục có những người còn sống sót được đưa ra khỏi các đống đổ nát sau 3 ngày xảy ra trận động đất mạnh 7,1 độ richter ở Mexico. Song những hy vọng trở nên mong manh hơn mỗi giờ trôi qua khi nhiều người được cho là vẫn còn bị mắc kẹt trong các tòa nhà.

 

Lực lượng cứu hộ tích cực tìm kiếm người bị mắc kẹt trong các đống đổ nát sau động đất. Ảnh: AFP

 

Cảnh sát Liên bang Mexico cho biết, có nhiều người đã được đưa ra khỏi đống đổ nát của hai tòa nhà hôm 21/9. Lực lượng cứu hộ đã di chuyển hoặc phá vỡ những mảng tường để tiếp cận các nạn nhân, sau đó đưa họ ra ngoài an toàn. Chính quyền thành phố Mexico cho biết, 60 người đã được cứu sống kể từ khi xảy ra trận động đất vào trưa 19/9.

Theo số liệu chính thức tính đến ngày 22/9, số người thiệt mạng vì trận động đất tăng lên 282 người, trong đó có ít nhất 142 người ở Mexico City.

Các chuyên gia cho rằng, thời gian sống sót trung bình của những người bị mắc kẹt trong các điều kiện như vậy là khoảng 72 giờ. Tuy vậy, giới chức Mexico khẳng định sẽ tiếp tục công việc tìm kiếm những người còn mắc kẹt.

Trận động đất hôm 19/9 đã gây thiệt hại nặng nề cho thủ đô Mexico City cả về người và của. Ước tính, khoảng 5.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa đến sống tại 47 điểm sơ tán tạm thời, khoảng 50 tòa nhà  bị sập và gần 2.900 tòa nhà khác bị hư hại. Chính quyền thành phố đã tuyên bố tình trạng thảm họa và kêu gọi hỗ trợ liên bang cho các nỗ lực tái thiết.

Ủy ban Điện lực Liên bang Mexico (CFE) cũng thông báo đã khôi phục lại việc cung cấp điện cho 95% những khu vực bị ảnh hưởng. Bộ Y tế cho biết các bệnh viện đã tiếp nhận 2.633 người bị thương, chủ yếu tại thủ đô với 1.998 người.

Theo ĐCSVNO

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.