Quốc tế

Ông Erdogan tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nhiệm kỳ 3

Thứ Bảy, 03/06/2023 | 16:29

Ngày 3/6, ông Recep Tayyip Erdogan đã tuyên thệ nhậm chức tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ trước Quốc hội. Đây là lần thứ 3 liên tiếp ông Erdogan tái đắc cử Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan. Ảnh: Internet

Có 20 nguyên thủ quốc gia và 45 bộ trưởng từ nhiều quốc gia tới tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống Erdogan, trong đó có Tổng thống Azerbaijan, Quốc Vương Qatar và Tổng Thư ký NATO - Jens Stoltenberg. Chủ tịch Duma Quốc gia Nga - Vyacheslav Volodin sẽ đại diện cho Nga tham dự buổi lễ.

Theo giới truyền thông và quan sát, sẽ có sự thay đổi lớn trong nội các của chính phủ Tổng thống Erdogan lần này. Ngoài các vị trí bộ trưởng Ngoại giao, Quốc phòng và Nội vụ chưa được đề cập, thì hầu hết các vị trí khác sẽ được thay đổi.

Trước đó hôm 1/6, Ủy ban bầu cử Thổ Nhĩ Kỳ đã công bố kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử vòng hai vào ngày 28/5. Theo đó, ông Erdogan đã tái đắc cử với 52,18% phiếu bầu trong khi đối thủ lãnh đạo phe đối lập Kemal Kilicdaroglu, có 47,82%.

C.Q.B (nguồn: V.O.V)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.