Quốc tế

Quốc hội Anh phản đối Brexit không thỏa thuận

Thứ Sáu, 15/03/2019 | 16:54

Với 312 phiếu chống và 308 phiếu thuận, Quốc hội Anh đã bỏ phiếu bác bỏ kịch bản Brexit không thỏa thuận. Động thái này diễn ra ngay sau khi bản dự thảo thỏa thuận Brexit sửa đổi do Thủ tướng Theresa May đề xuất bị Hạ viện bác bỏ và làm gia tăng nguy cơ khiến nước Anh phải lùi thời hạn Brexit.

Kết quả trên đồng nghĩa với việc Hạ viện Anh sẽ “nói không” với kịch bản Brexit không thỏa thuận trong tương lai. Trước đó, cũng trong cuộc bỏ phiếu diễn ra cùng ngày, các nghị sĩ Anh đã bác bỏ một kiến nghị sửa đổi nhằm trì hoãn thực thi Brexit cho tới ngày 22/5.

Quốc hội Anh phản đối kịch bản Brexit không thỏa thuận. Ảnh cắt từ bản tin NHK: ĐCSVNO

Như vậy, sự lựa chọn giờ đã bị thu hẹp đó là kịch bản Brexit sẽ chỉ được Hạ viện thông qua nếu như Anh và EU cùng tiến tới một thỏa thuận. Chính phủ của bà May hiện đang đứng trước một tình thế khó khăn, đó là phải “bằng mọi giá” đàm phán với EU và đạt được một thỏa thuận Brexit khi mà chỉ còn hơn 2 tuần nữa là sẽ đến thời hạn chót.

Trong một tuyên bố mới đưa ra, Ủy ban châu Âu (EC) khẳng định cơ quan này sẽ không lãng phí bất kỳ nỗ lực nào để nỗ lực hài hòa các đòi hỏi của Anh với sứ mệnh bảo vệ EU, cũng như tính toàn vẹn của thị trường nội khối và lợi ích của các công dân EU. Theo quan điểm của EC thì việc đạt được một thỏa thuận Brexit chính là giải pháp tốt nhất và khả thi duy nhất hiện nay.

C.Q.B (tổng hợp từ nguồn ĐCSVNO)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.