Quốc tế

Sôi nổi “Ngày Gia đình ASEAN” lần thứ nhất tại Liên bang Nga

Thứ Hai, 03/12/2018 | 16:58

Ngày 2/12, Đại sứ quán các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Liên bang Nga đã tổ chức “Ngày Gia đình ASEAN năm 2018” lần thứ nhất tại Trung tâm Thương mại Hà Nội - Moskva. Sự kiện này bao gồm các hoạt động thi đấu giao hữu thể thao, văn hóa, giới thiệu ẩm thực, nhằm góp phần nâng cao nhận thức chung về ASEAN, đồng thời khẳng định vai trò và đóng góp của các đoàn ngoại giao trong thúc đẩy hợp tác và xây dựng Cộng đồng ASEAN.

Các Đại sứ và Đại biện Đại sứ quán các nước ASEAN tại Moskva chụp ảnh kỷ niệm. Ảnh: TTXVN

“Ngày Gia đình ASEAN 2018” là sự kiện nhằm giới thiệu văn hóa các nước ASEAN, tạo cơ hội cho các thành viên ASEAN gặp gỡ, giao lưu, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt tình đoàn kết và hữu nghị, qua đó phát huy tinh thần cộng đồng. Ngày Gia đình ASEAN đươc tổ chức thường niên tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới, song năm nay mới được tổ chức lần đầu tại Liên bang Nga.

Theo chương trình, mỗi nước ASEAN sẽ đăng cai tổ chức một cuộc thi thể thao hoặc trò chơi tập thể, ví dụ Singapore tổ chức thi kéo co, Việt Nam là nước “chủ nhà” của môn bóng bàn. Các cháu nhỏ cũng có cơ hội thử sức trong trò chơi vui nhộn thích hợp cho nhiều lứa tuổi như ghế nhạc, nhảy bao bố. Qua bàn tay khéo léo của các nhà ngoại giao nữ, các phu nhân, văn hóa ẩm thực của cả 10 nước ASEAN cũng được chuẩn bị công phu, trình bày đẹp mắt và tạo nên góc ấm cúng thuần Á giữa trời Đông Moskva.

Với vai trò là “chủ nhà” của “Ngày Gia đình ASEAN” lần thứ nhất tại Moskva, Việt Nam đã một lần nữa khẳng định sự đóng góp của mình trong xây dựng cộng đồng ASEAN hòa bình, ổn định phát triển, đoàn kết và hướng tới người dân.

C.Q.B (tổng hợp từ nguồn Vietnam+)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.