Quốc tế

Tăng cường hợp tác Á - Âu

Thứ Sáu, 01/12/2017 | 15:43

Trong khuôn khổ Diễn đàn hợp tác Á - Âu (ASEM), cuộc họp Hội đồng Thống đốc Quỹ Á - Âu (ASEF) lần thứ 37 với sự tham dự của các Thống đốc đến từ 53 thành viên ASEM/ASEF diễn ra từ ngày 30/11 và kéo dài đến ngày 2/12/2017 tại TP. Đà Nẵng với 13 hoạt động chính. Cuộc họp lần này là hoạt động trong khuôn khổ Hội đồng Thống đốc ASEF (BOG) lần thứ hai mà Việt Nam đăng cai kể từ năm 2004 khi tổ chức Hội nghị cấp cao (HNCC) ASEM 5 (Hà Nội, 2004).

Đại diện thành viên ASEM/ASEF các quốc gia tham dự cuộc họp. Ảnh: Internet

Cuộc họp nghe báo cáo về tình hình hoạt động của ASEF kể từ cuộc họp lần thứ 36 ở Singapore, các chương trình, các hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập Quỹ ASEF (1997 - 2017) và phương hướng nâng cao hình ảnh Quỹ ASEF trong 10 năm sắp tới. Cuộc họp nhất trí cho rằng, trong 20 năm qua, Quỹ ASEF đã khẳng định vai trò không thể thiếu trong thúc đẩy hiểu biết lẫn nhau, tăng cường giao lưu và hợp tác Á - Âu; ASEF sẽ tiếp tục là cầu nối quan trọng, thúc đẩy sự tham gia của các tầng lớp nhân dân, đóng góp vào nỗ lực của ASEM trong tăng cường quan hệ đối tác Á - Âu năng động và gắn kết hơn trong thời gian tới.

Dịp kỷ niệm 20 năm thành lập ASEM (1996 - 2016), Hội nghị Cấp cao Á - Âu lần thứ 11 (Mông Cổ, 2016) giữa 53 nhà lãnh đạo Á - Âu đã nhất trí ủng hộ tăng cường vai trò của ASEF trong nâng cao vị thế ASEM và gắn kết hoạt động của ASEF với ASEM. Ngày nay, ASEF đóng vai trò ngày càng quan trọng trong gắn kết nhân dân hai châu lục, kết nối các chính phủ ASEM và thúc đẩy xây dựng năng lực cho thanh niên Á - Âu.

Đối với Việt Nam, ASEF có vai trò quan trọng trong triển khai chính sách coi trọng và tăng cường đóng góp cho ASEM. Qua 20 năm, Việt Nam đã tranh thủ hiệu quả các dự án của ASEF trong một số lĩnh vực ưu tiên như phát triển bền vững, giáo dục - đào tạo, việc làm cho thanh niên…

C.Q.B (tổng hợp từ nguồn QĐNDO)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.