Quốc tế

Tăng cường hợp tác Việt Nam - UNESCO

Thứ Sáu, 25/08/2017 | 17:02

Chiều 24/8, tại Hà Nội, Thứ trưởng Ngoại giao - Lê Hoài Trung, Chủ tịch Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam, đã hội đàm với Tổng Giám đốc UNESCO - Irina Bokova đang thăm chính thức Việt Nam.

Thứ trưởng Ngoại giao - Lê Hoài Trung nhấn mạnh vai trò của UNESCO trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững năm 2030 của LHQ; mong muốn Việt Nam và UNESCO tăng cường hợp tác, chia sẻ những ý tưởng và kinh nghiệm, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Tổng Giám đốc UNESCO - Bokova nhấn mạnh về đóng góp và vai trò quan trọng của Việt Nam với UNESCO, làm cầu nối thúc đẩy quan hệ giữa ASEAN và UNESCO.

Cùng ngày, Tổng Giám đốc UNESCO - Bokova và Bộ trưởng Bộ KH-CN Chu Ngọc Anh ký thỏa thuận thành lập hai Trung tâm khoa học dạng 2 về Toán và Vật lý dưới sự bảo trợ của UNESCO. Việt Nam trở thành một trong bốn quốc gia ASEAN có Trung tâm khoa học dạng 2 trong lĩnh vực khoa học tự nhiên được UNESCO công nhận và bảo trợ.

Bộ trưởng Bộ KH-CN Chu Ngọc Anh và Tổng Giám đốc UNESCO - Irina Bokova ký thỏa thuận thành lập hai trung tâm khoa học dạng 2 về Toán học và Vật lý tại Việt Nam. Ảnh: Internet

Tại cuộc làm việc với Tổng Giám đốc UNESCO Bokova, Bộ trưởng Bộ KH-CN Chu Ngọc Anh khẳng định, việc thành lập hai trung tâm nêu trên thể hiện trách nhiệm, mong muốn của Việt Nam đối với việc phát triển khoa học cơ bản theo những mục tiêu mà UNESCO đề ra. Bà Bokova đánh giá cao quyết tâm của Việt Nam trong việc đẩy mạnh lĩnh vực khoa học phục vụ phát triển, cũng như các cam kết của Chính phủ Việt Nam đối với việc vận hành hiệu quả hai trung tâm vừa được thành lập, đóng góp vào sự phát triển khoa học cơ bản trong khu vực ASEAN và trên thế giới.

Trước đó, trong khuôn khổ chuyến thăm, Tổng Giám đốc UNESCO - Bokova tới đặt vòng hoa viếng tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bà Bokova thăm và có cuộc làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình; thăm Di sản văn hóa thiên nhiên thế giới Tràng An...

 

C.Q.B (tổng hợp từ nguồn NDĐT)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.