Quốc tế

Thông điệp năm mới của các nhà lãnh đạo trên thế giới

Thứ Hai, 01/01/2018 | 16:48

Trong những thời khắc đầu tiên của năm mới, các nhà lãnh đạo trên thế giới đã phát đi thông điệp đầu năm với những cam kết, quyết tâm và hy vọng mạnh mẽ vì một tương lai tốt đẹp hơn cho mọi người trong năm 2018.

10.000 quả pháo hoa đã được bắn lên bầu trời London (Anh) vào đêm Giao thừa. Ảnh: AFP/Getty Images

Ngày 31/12, Tổng thống Mỹ - Donald Trump đăng tải bài viết với thông điệp chúc mừng năm mới cùng đoạn video tổng hợp lại các hoạt động, thành tựu mà chính quyền của ông đã bước đầu đạt được trong năm 2017 cùng với thông điệp “Một năm đã trôi qua và chúng ta mới chỉ bắt đầu... Cùng nhau, chúng ta sẽ đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại. Chúc mừng năm mới"!

Trong thông điệp chúc mừng năm mới gửi tới người dân Nga trên mọi miền đất nước nhân dịp đầu năm mới, Tổng thống Nga - Vladimir Putin hy vọng những thay đổi quan trọng sẽ tới trong năm 2018, đồng thời gửi lời cảm ơn tới tất cả người dân Nga vì đã đặt niềm tin vào đất nước. Trước thời khắc bước sang năm mới, ông Putin kêu gọi mọi người hãy nói ra những lời lẽ yêu thương và quan tâm tới nhau, tha thứ lỗi lầm, bao dung, để cùng ôm nhau, sưởi ấm cho nhau bằng sự chăm sóc và quan tâm.

Chủ tịch Tập Cận Bình đã gửi lời chúc tới mọi người dân Trung Quốc và những lời chúc tốt đẹp tới tất cả mọi bạn bè trên thế giới. Ông Tập Cận Bình cam kết Trung Quốc sẽ tuân thủ một cách tích cực các nghĩa vụ và trách nhiệm quốc tế, với tư cách là một cường quốc có trách nhiệm. Nhà lãnh đạo này tuyên bố, Trung Quốc sẽ ủng hộ một cách mạnh mẽ vị trí quyền lực và quy chế của LHQ. Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo này cũng khẳng định, Trung Quốc duy trì lập trường nhất quán nhằm tôn trọng các cam kết chống biến đổi khí hậu, thúc đẩy sáng kiến kinh tế “Vành đai và Con đường”.

Thông điệp đầu năm mới của Thủ tướng Nhật Bản - Shinzo Abe nêu rõ, trong thời gian tới, Chính phủ Nhật Bản sẽ đầu tư mạnh mẽ vào tương lai của thế hệ trẻ, đồng thời cải cách hệ thống an sinh xã hội theo hướng mang lại lợi ích cho tất cả mọi thế hệ. Chính phủ sẽ bảo đảm một cuộc sống hòa bình cho người dân Nhật Bản trong bất kỳ tình huống nào, dựa trên nền tảng của việc theo đuổi một chính sách ngoại giao quyết đoán.

Trong thông điệp đầu năm mới đầu tiên trên cương vị Tổng thống Pháp phát đi từ Điện Elysee, ông Emmanuel Macron đã kêu gọi tăng cường tinh thần đoàn kết và dân chủ tại châu Âu, đặc biệt trong bối cảnh các vấn đề xung quanh việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) đang gây ra những nguy cơ đối với sự gắn kết của khối. “Châu Âu là một điều tốt đẹp cho nước Pháp. Pháp không thể thành công nếu thiếu vắng một châu Âu hùng mạnh” - ông Macron bày tỏ.

Thủ tướng Đức - Angela Merkel cũng thể hiện rõ quyết tâm thành lập một chính phủ ổn định, đồng thời sẵn sàng hợp tác với Pháp để tiếp tục thúc đẩy tiến trình hội nhập châu Âu trong năm 2018. Bà Merkel cho rằng, hiện nhiệm vụ quan trọng với nước Đức không chỉ là bảo đảm và tạo dựng công ăn việc làm, sẵn sàng hội nhập tiến trình kỹ thuật số, mà còn là ưu tiên vị trí của các gia đình và đề cao phẩm giá con người…

C.Q.B (tổng hợp từ nguồn ĐCSVNO)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.