Quốc tế

Tổng Thư ký LHQ: ASEAN là hình mẫu toàn cầu về chủ nghĩa đa phương

Thứ Tư, 31/07/2019 | 16:34

Phái đoàn các nước ASEAN tại LHQ ngày 30/7 đã tổ chức kỷ niệm Ngày ASEAN với sự tham dự của Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) cùng đại diện đông đảo các nước thành viên LHQ.

Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc - Antonio Guterres. Ảnh minh họa: Internet

Tại buổi lễ, Tổng Thư ký LHQ - Antonio Guterres nhấn mạnh ASEAN không chỉ là tổ chức đại diện cho 10 quốc gia Đông Nam Á, mà là một hình mẫu toàn cầu về chủ nghĩa đa phương với truyền thống đối thoại, tôn trọng và tin tưởng giữa các nước thành viên.

Ông đánh giá cao đóng góp của ASEAN trên tất cả các lĩnh vực hoạt động của LHQ, trong đó có ngăn ngừa khủng hoảng và xử lý xung đột, hoan nghênh nỗ lực của ASEAN trong việc chung tay hỗ trợ Myanmar, đàm phán xây dựng Bộ quy tắc ứng xử của các bên ở Biển Đông (COC), mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ giữa ASEAN và LHQ, đồng thời trông đợi sự tham gia tích cực của ASEAN tại các sự kiện đa phương quan trọng sắp tới như Hội nghị Cấp cao về Hành động chống Biến đổi khí hậu, Bảo hiểm Y tế Phổ quát và Tài chính cho Phát triển.

Sự kiện Ngày ASEAN 2019 tại LHQ đã khẳng định được bản sắc Cộng đồng ASEAN, với bài ASEAN ca được cử hành trang trọng, với các món ăn truyền thống đa dạng, phong phú của các nước ASEAN và tất cả đã khiến bạn bè quốc tế ấn tượng sâu sắc về hình ảnh Cộng đồng ASEAN đoàn kết, cởi mở và hữu nghị.

H.L.K (tổng hợp từ nguồn Vietnam+)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.