Quốc tế

Trao quyền cho phụ nữ trong kinh tế là động lực phát triển bền vững

Thứ Sáu, 29/09/2017 | 16:21

Kết thúc chương trình làm việc trong ngày 28/9, đối thoại công - tư về phụ nữ và kinh tế (PPDWE) của các nền kinh tế APEC đã thu được nhiều ý kiến thống nhất là cần có hành động chung để tăng quyền năng kinh tế của phụ nữ.

Quang cảnh đối thoại diễn ra tại TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế). Ảnh: VGP

Các đại biểu chia sẻ nhận định khu vực châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục là động lực tăng trưởng và liên kết kinh tế toàn cầu và phát triển bền vững và bao trùm. Nhiều nền kinh tế trong khu vực đang đẩy mạnh triển khai các chiến lược quốc gia về phát triển bền vững và bao trùm, và hội nhập quốc tế sâu rộng, trong đó chú trọng việc tăng quyền năng kinh tế của phụ nữ. Trong một thế giới toàn cầu hóa và công nghệ số với nhiều thách thức đang nổi lên, cần có những hành động chung để tăng quyền năng kinh tế của phụ nữ.

Các ý kiến cũng cho rằng trao quyền năng cho phụ nữ, thúc đẩy sự tham gia tích cực của phụ nữ trong kinh tế chính là động lực cho phát triển bền vững và bao trùm trong khu vực APEC. Nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa là một trong những yếu tố quyết định. Các cơ quan chính phủ, khu vực công - tư cần hợp tác chặt chẽ vì mục tiêu đó.

Về tầm nhìn về tăng quyền năng kinh tế của phụ nữ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, các đại biểu nhất trí, trong một giai đoạn đang có nhiều chuyển đổi như hiện nay, vấn đề then chốt là cần tăng cường vai trò, tham gia và đóng góp của phụ nữ trong quá trình hoạch định chính sách của APEC, nhất là trong việc xây dựng tầm nhìn APEC sau năm 2020.

P.B.T (tổng hợp từ nguồn Chinhphu.vn)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.