Quốc tế

Vai trò của Cách mạng tháng 10 Nga vĩ đại

Thứ Tư, 25/10/2017 | 15:50

Ban lãnh đạo Đảng Cộng sản Liên bang (CSLB) Nga đã họp báo giới thiệu về các hoạt động kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng 10. Tham gia chủ trì họp báo có các đại biểu Duma Quốc gia: Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng CSLB Nga - lãnh đạo lực lượng nhân dân yêu nước Nga - G.A.Ziuganov, các Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng CSLB Nga - D.G.Novikov và V.Aphonin.

Một cuộc duyệt binh trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva (Nga). Nguồn: Sputnik

Trong phần phát biểu của mình, các lãnh đạo Đảng CSLB Nga đã thông báo về các hoạt động kỷ niệm 100 năm Cách mạng XHCN tháng 10 sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn của Nga là St.Petersburg và Moscow từ ngày 1 - 7/11.

Theo đó, từ ngày 1 - 3/11 tại St.Petersburg sẽ diễn ra cuộc gặp quốc tế lần thứ 19 của các đảng cộng sản và công nhân, một buổi hòa nhạc long trọng để kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng 10. Từ ngày 5 - 7/11 tại Moscow sẽ tổ chức lễ viếng và đặt vòng hoa tại mộ các chiến sĩ vô danh; khai mạc diễn đàn quốc tế của lực lượng cánh tả “Tháng 10 năm 1917 - bước đột phá đến CNXH”; lễ mít-tinh, diễu hành ở Quảng trường Đỏ...

Tại buổi họp báo, các lãnh đạo Đảng CSLB Nga đã nhấn mạnh về ý nghĩa của Cách mạng tháng 10 vĩ đại, ảnh hưởng của cuộc cách mạng tới sự phát triển thành công của đất nước, những thay đổi tích cực về điều kiện sống của nhân dân lao động.

Theo kế hoạch, Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ cử đoàn đại biểu sang dự cuộc gặp quốc tế lần thứ 19 của các đảng cộng sản và công nhân, cùng các hoạt động kỷ niệm 100 năm Cách mạng XHCN tháng 10 do Đảng CSLB Nga tổ chức.

C.Q.B (tổng hợp từ nguồn chinhphu.vn)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.