Quốc tế

Việt Nam đóng góp tích cực vào hoạt động của Hội đồng Nhân quyền LHQ

Thứ Sáu, 02/03/2018 | 16:49

Mới đây, tại phiên thảo luận chung của Hội nghị cấp cao trong khuôn khổ Khóa họp thường kỳ lần thứ 37 Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc (LHQ) diễn ra ở Thụy Sĩ, Ðại sứ Dương Chí Dũng, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh LHQ đã nhấn mạnh, 70 năm qua kể từ khi thông qua Tuyên ngôn nhân quyền, việc thúc đẩy và bảo vệ các quyền kinh tế, văn hóa, chính trị, xã hội và quyền phát triển đã đạt nhiều kết quả tích cực, trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu của các tổ chức quốc tế và các quốc gia. Để giải quyết những thách thức lớn mà nhân loại đang đối mặt, từ xung đột vũ trang, bất bình đẳng, đến nghèo đói và tác động tiêu cực của tình trạng biến đổi khí hậu, cộng đồng quốc tế cần tăng cường hợp tác và đối thoại, xây dựng chính sách lấy người dân làm trung tâm nhằm đưa lợi ích từ toàn cầu hóa và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến với tất cả mọi người dân.

Đại sứ Dương Chí Dũng, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên Hiệp Quốc. Ảnh: Bộ Ngoại giao

Ðại sứ Dương Chí Dũng khẳng định, Việt Nam thực hiện nghiêm túc các cam kết quốc tế, trong đó có việc hoàn thành Báo cáo quốc gia Công ước quốc tế về chống tra tấn, Công ước về quyền dân sự và chính trị, triển khai các khuyến nghị đã chấp thuận theo Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát chu kỳ II và chuẩn bị cho báo cáo tại chu kỳ III. Ðại sứ nêu bật những ưu tiên, sáng kiến của Việt Nam tại Hội đồng Nhân quyền, đồng thời khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục đóng góp tích cực để Hội đồng Nhân quyền trở thành một cơ chế hiệu quả trong việc bảo vệ và thúc đẩy quyền con người. Ðại sứ Dương Chí Dũng cũng đề cập một số thách thức Việt Nam đang phải đối mặt, khẳng định Việt Nam sẽ không ngừng nỗ lực để bảo đảm mọi người dân Việt Nam được thụ hưởng đầy đủ quyền con người.

Phát biểu ý kiến tại Phiên thảo luận cấp cao kỷ niệm 70 năm Tuyên ngôn nhân quyền và 25 năm Tuyên bố và Chương trình hành động Viên, Ðại sứ Dương Chí Dũng đề cao những giá trị phổ quát về nhân quyền, cũng như khẳng định tầm quan trọng của việc xem xét đến tính đặc thù về hoàn cảnh văn hóa, lịch sử của các quốc gia và khu vực. Ðại sứ Dương Chí Dũng nhấn mạnh, hơn bao giờ hết, thế giới cần tiếp tục đề cao hợp tác và đối thoại, giải quyết tình trạng bất bình đẳng, bảo đảm toàn cầu hóa và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư mang lại lợi ích cho tất cả mọi người, không để ai bị bỏ lại phía sau.

C.Q.B (tổng hợp từ nguồn NDĐT)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.