Quốc tế

WEF 2018: Việt Nam sẽ hoàn tất thực hiện các cam kết với WTO

Thứ Sáu, 26/01/2018 | 16:06

Trong 2 ngày (24 và 25/1, theo giờ địa phương), Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tham dự các hoạt động tại Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) lần thứ 48 diễn ra tại Davos (Thụy Sĩ) và tiếp xúc, gặp gỡ nhiều đối tác.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ (bên trái) và Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dự phiên khai mạc toàn thể WEF Davos 2018. Ảnh: VOV

Phó Thủ tướng chia sẻ, Việt Nam đang đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, y tế, môi trường, trong đó khuyến khích mạnh mẽ tư nhân và doanh nghiệp đầu tư vào các lĩnh vực này nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu người dân.

Tại buổi đối thoại với các tập đoàn tài chính và công nghệ, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, trong năm 2018 Việt Nam sẽ hoàn tất thực hiện các cam kết với Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), tự do hóa thương mại hàng hóa trong ASEAN; tiếp tục thực hiện các Hiệp định thương mại tự do FTA đã ký; thúc đẩy sớm hoàn tất phê chuẩn FTA Việt Nam - EU, ký Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Phó Thủ tướng mong muốn các tập đoàn hàng đầu tích cực ủng hộ và hưởng ứng tham dự Hội nghị WEF ASEAN vào tháng 9/2018 tại Hà Nội.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.