Thanh thiếu niên

Ấm lòng hàng trăm suất cơm miễn phí cho lao động nghèo

Thứ Sáu, 15/03/2019 | 16:12

Từ tháng 10/2018 đến nay, Câu lạc bộ (CLB) Kết nối yêu thương do Nguyễn Trang Anh Thư (TP. Bạc Liêu) làm chủ nhiệm đã phát gần hàng ngàn suất cơm và nước uống miễn phí cho lao động nghèo. Hành động của các bạn đã góp phần không nhỏ trong việc động viên, sẻ chia với những phận đời trong xã hội đang còn nặng gánh mưu sinh.

Thành viên Câu lạc bộ Kết nối yêu thương phát cơm miễn phí cho lao động nghèo. Ảnh: H.L

Hình ảnh những bạn trẻ khoác trên mình chiếc áo màu xanh thanh niên tình nguyện luôn nở nụ cười hiền hòa, thân thiện, lễ phép khi trao những suất cơm được cho vào hộp cẩn thận và kèm theo nước uống cho chú xe ôm, cô bán vé số, anh công nhân… trước cổng Trường THCS Võ Thị Sáu (phường 3, TP. Bạc Liêu) đã không còn xa lạ với người qua đường trong thời gian gần đây. Đó là Chương trình “Bữa cơm yêu thương” do CLB Kết nối yêu thương thực hiện đều đặn mỗi tháng một lần vào ngày Chủ nhật. Các bạn trẻ quần áo ướt đẫm mồ hôi, chạy tới chạy lui phục vụ “khách hàng” là thành viên CLB với đủ thành phần, đó là những “cậu ấm cô chiêu”, cán bộ, công chức, viên chức trẻ nhiệt tâm với công tác thiện nguyện.

Với tôn chỉ “Mỗi hành động đẹp sẽ giúp lan tỏa đi tình yêu thương, làm cho xã hội ngày càng trở nên tốt đẹp hơn”, CLB Kết nối yêu thương sẽ tiếp tục duy trì hoạt động này trong thời gian tới. Theo đó, mỗi lần tổ chức, CLB sẽ phát 100 suất cơm, nước uống miễn phí để những niềm yêu thương được trao gửi đến những cảnh đời khó khăn. Chi phí thực hiện chương trình này, bên cạnh sự ủng hộ của các mạnh thường quân thì còn do các thành viên CLB chung tay đóng góp.

Một năm bắt đầu từ mùa xuân, đời người bắt đầu từ tuổi trẻ. Với những người trẻ như các thành viên CLB Kết nối yêu thương, chúng ta có quyền tin tưởng vào những điều tốt đẹp vẫn còn tồn tại trong cuộc sống này. Cũng như tin tưởng rằng, ở những người trẻ ấy, tấm lòng thơm thảo sẽ là hành trang tốt giúp mở ra những cánh cửa đẹp đẽ khi các bạn vào đời.

ĐỖ LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.