Thanh thiếu niên

Ấn tượng ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

Thứ Hai, 25/03/2019 | 16:48

Trong không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước hướng về kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, Trường THCS Bạc Liêu - Ninh Bình (phường 2, TP. Bạc Liêu) đã tổ chức ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm giáo dục thanh thiếu nhi truyền thống của Đoàn, tạo sân chơi lành mạnh để đội viên, thiếu nhi giao lưu, rèn luyện sức khỏe, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo.

Quang cảnh lễ diễu hành chào mừng ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”. Ảnh: Đ.K.C

Tại ngày hội, hơn 800 đội viên, thiếu nhi toàn trường cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn qua 88 năm cống hiến và trưởng thành. Những phong trào hành động cách mạng mang đậm dấu ấn của tuổi trẻ Việt Nam; những tấm gương đoàn viên ưu tú như: Lý Tự Trọng, Trần Văn Ơn, Võ Thị Sáu, La Văn Cầu, Phan Đình Giót, Tô Vĩnh Diện… với những chiến công oanh liệt, sự dũng cảm, đức hy sinh đại diện cho một lớp trẻ “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” lần lượt được nhắc lại càng làm cho sắc xanh của màu áo Đoàn thêm thiêng liêng, cao quý. Càng tự hào về truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, thế hệ trẻ hôm nay phải nâng cao nhận thức, hành động, góp sức xây dựng Đoàn vững mạnh. Đồng thời, phải trang bị tri thức, rèn đức, luyện tài, xây dựng tinh thần tình nguyện và lối sống đẹp trong cộng đồng, noi gương Bác Hồ vĩ đại, góp sức trẻ cho sự phát triển chung của quê hương, đất nước.

Bên cạnh lễ diễu hành, duyệt Đội, ngày hội còn để lại ấn tượng đẹp trong lòng các đội viên, thanh thiếu nhi với những tiết mục giao lưu văn nghệ ý nghĩa, múa dân vũ tập thể “Việt Nam ơi”, những trò chơi dân gian (đua ghe Ngo trên cạn, nhảy dây tập thể, chuyền bong bóng bằng mông…) hào hứng, sôi nổi.

Một hoạt động nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa được học sinh đặc biệt quan tâm là việc phát động viết thư tay gửi cán bộ, chiến sĩ, các bạn thiếu nhi ngoài quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Mỗi lá thư tay dài không quá 2 trang sẽ chứa đựng những tâm tư, tình cảm, sự yêu thương, sẻ chia, trân trọng và cả tự hào của thiếu nhi nơi đất liền dành cho những chiến sĩ, người dân, thiếu nhi nơi đầu sóng ngọn gió.

Là một trong 25 đội viên ưu tú được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đoàn, em Phương Nguyễn Thiên Kim, lớp 9/1, chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui và tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của Đoàn, được khoác lên mình chiếc áo xanh tình nguyện. Ngoài việc dìu dắt, giúp đỡ các bạn đội viên thì em sẽ xung kích, tình nguyện nhiều hơn trong các hoạt động  hướng về cộng đồng. Đây là ngày hội ý nghĩa nhất mà em từng tham gia và không chỉ riêng em mà hầu hết các bạn thiếu nhi toàn trường đều mong muốn có thêm nhiều ngày hội ấn tượng hơn thế để chúng em được giao lưu, gắn kết, thắt chặt thêm tình cảm bạn bè cùng lớp, cùng trường”.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.