Thanh thiếu niên

Bạn trẻ trở lại guồng quay công việc sau tết

Thứ Sáu, 19/02/2021 | 16:19

Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các bạn trẻ đã nhanh chóng bắt nhịp trở lại với công việc để thực hiện những kế hoạch còn dang dở và tiếp tục đặt ra cho mình những mục tiêu mới trong năm mới.

Dù dư âm tết Tân Sửu 2021 với bánh mứt, tiệc tùng và rộn rã tiếng cười cùng những chiếc bao lì xì xinh xắn vẫn còn, nhưng vừa kết thúc kỳ nghỉ, các bạn trẻ trong tỉnh đã nhanh chóng bắt nhịp trở lại làm việc với không khí khẩn trương, phấn khởi. Tạm gác lại suy nghĩ đến những cuộc vui chơi cùng bạn bè, Minh Triết (cán bộ Hội Chữ thập đỏ TP. Bạc Liêu) trở lại công việc với tâm thế vui vẻ, thoải mái, cùng các mục tiêu phấn đấu cho bản thân trong năm 2021 cũng như kế hoạch chinh phục nó để lấy tinh thần và tạo động lực. Minh Triết cho biết: “Sau khoảng thời gian nghỉ ngơi, sum vầy bên gia đình, người thân, bạn bè thì tôi và những người bạn của mình đã trở lại guồng quay của công việc để khởi đầu cho một năm mới với hy vọng đạt nhiều thành công hơn. Chúng tôi quyết tâm tạo không khí làm việc của những ngày đầu năm hăng say, vui vẻ để được may mắn”.

Minh Triết - cán bộ Hội Chữ thập đỏ TP. Bạc Liêu trở lại với công việc sau kỳ nghỉ tết. Ảnh: H.L

Những ngày này, trên khắp các tuyến đường, bến xe đều đông đúc dòng xe hối hả nối đuôi nhau đưa những người con quê hương đi lập nghiệp phương xa. Dẫu có chút bịn rịn, tiếc nuối vì những ngày sum họp bên gia đình quá ngắn ngủi, nhưng trong lòng mỗi người vẫn nhen nhóm niềm hy vọng về một cuộc sống tốt đẹp hơn trong năm mới. Sau khoảng thời gian đón tết vui tươi, đầm ấm bên gia đình, đêm 15/2 (mùng 4 tết), bạn Hồng Thương (xã Long Điền Tây, huyện Đông Hải) đã bắt xe trở lại TP. Hồ Chí Minh để chuẩn bị đi làm. Theo quy định chung, đến ngày 17/2/2021 (mùng 6 tết) mới chính thức quay lại với công việc, nhưng để ngày đầu tiên của năm mới đi làm với tâm trạng thoải mái, bạn trẻ này tranh thủ lên TP. Hồ Chí Minh trước 2 ngày để nghỉ ngơi và “xốc” lại tinh thần sau khoảng thời gian đã quen tự do về giờ giấc của những ngày tết “thả phanh”. “Rút kinh nghiệm của những năm trước, trước ngày đi làm 1 ngày tôi mới trở lên TP. Hồ Chí Minh, khi ấy ngày đầu đi làm rất mệt do phải ngồi xe nhiều giờ liền, người lại đông đúc. Năm nay, tôi quyết định đi sớm để có thời gian sắp xếp, dọn dẹp phòng ở, nghỉ ngơi lấy lại sức. Năm mới với những khởi đầu mới, tôi hy vọng mình sẽ thuận lợi, may mắn trong công việc và bình an trong cuộc sống”, Hồng Thương chia sẻ.

Kỳ nghỉ tết kéo dài nên không ít bạn trẻ sẽ cảm thấy uể oải, mệt mỏi khi phải trở lại giảng đường, nơi làm việc. Nhưng cuộc vui nào cũng phải tàn để trả lại quy luật vốn có của nó. Thay vì cứ mải mê ì ạch, coi thời gian hậu tết là giai đoạn “chạy đà” rồi mới bắt nhịp lại cuộc sống, thì rất mừng là nhiều bạn trẻ đã tập trung, tạo cho mình một khí thế sẵn sàng “chiến đấu” với nhiệm vụ mới ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ tết. Các bạn đã nhanh chóng cân bằng giữa vui chơi và công việc, lấy sức trẻ của chính mình để chiến thắng những cám dỗ của “tháng ăn chơi”.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.