Thanh thiếu niên

Bạn và tôi

Thứ Tư, 14/06/2017 | 16:59

Bạn và tôi, hai đứa cùng tên mà tính cách khác nhau quá đỗi. Tôi trầm tính, thích sự bình yên. Bạn sôi nổi, thích khám phá và thử sức bản thân. Vì thế mà sau khi tốt nghiệp đại học, tôi xin một công việc trong cơ quan Nhà nước phù hợp với ngành học, lấy chồng, rồi sinh con. Bạn thì đổi hết công việc này đến công việc khác. Hôm trước, tôi gọi điện thoại, bạn nói đang làm quản lý một quán cà phê ở TP. HCM. Hôm nay bạn lại “khoe” đang làm cho một công ty nước ngoài ở Nha Trang. Lần nào tôi cũng khuyên bạn nên ổn định cuộc sống. “Gái 30 tuổi đã toan về già”, bạn cũng 27 rồi, nhanh “chống lầy” đi kẻo cha mẹ lo. Bạn nói không “dại” như tôi. Tôi cười, cũng chẳng biết đứa nào dại, đứa nào khôn?!

Mỗi lần cần người tâm sự, nói chuyện thì hai đứa lại tìm đến nhau. Những cuộc điện thoại đường dài, những tin nhắn chia sẻ với nhau những vấn đề trong cuộc sống. Tôi than, sao giá ga, giá điện tăng vù vù, sữa cu Bi sắp hết, rồi đến chuyện mẹ chồng - nàng dâu. Bạn nói, có mấy chuyện nhỏ nhặt như vậy cũng than thở suốt, chuyện của mình thì “vĩ mô” hơn, nào là doanh thu, cạnh tranh, thị trường… Tôi bảo, mấy cái đó nằm ngoài độ “phủ sóng” của mình, nên chẳng thể cho lời khuyên. Những lần như vậy, hai đứa lại cười. Hai đứa hai thế giới khác hẳn nhau ấy vậy mà những câu chuyện nói với nhau dường như chẳng bao giờ kết thúc. Tôi cần một người nghe, một người trách “cái đầu chẳng thể thoát khỏi ba chữ “tiền, chồng, con”. Chỉ vậy thôi mà sau khi nói chuyện với bạn, mình thấy nhẹ lòng hơn. Nhớ ngày cưới tôi, bạn bảo bận công tác không về được. Tôi đã buồn rồi trách móc bạn trước cả tuần, ấy vậy mà ngay ngày cưới tôi, bạn đã có mặt làm phụ dâu như giao hẹn của hai đứa từ trước. Lúc đó tôi nhìn bạn chẳng nói được câu nào mà sống mũi cay cay.

Cuộc sống bây giờ chằng chịt những mối quan hệ, nhiều lúc làm tôi mệt mỏi nhưng chỉ cần gọi điện thoại than thở để nghe bạn chê “mấy vấn đề nhỏ như viên kẹo vậy mà cũng không biết đường giải quyết”, là thấy lòng bình yên trở lại. Cuộc sống đôi khi chỉ cần có người bạn như thế!

THU PHƯƠNG

Ảnh minh họa: B.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.