Thanh thiếu niên

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn - Lê Quốc Phong: Biểu dương tinh thần nhiệt huyết, tình nguyện của tuổi trẻ Bạc Liêu

Thứ Sáu, 19/07/2019 | 16:04

Mới đây, nhân chuyến công tác tại Bạc Liêu, đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đã đến thăm các đội hình thanh niên tình nguyện (TNTN) tỉnh Bạc Liêu. Tại buổi gặp gỡ, đồng chí Lê Quốc Phong đã biểu dương tinh thần nhiệt huyết, tình nguyện của tuổi trẻ Bạc Liêu, đồng thời động viên, nhắc nhở lực lượng TNTN chấp hành tốt kỷ luật, quy định của đơn vị trong suốt thời gian diễn ra Chiến dịch TNTN hè 2019. Đặc biệt là đoàn kết, nhiệt tình phối hợp với thanh niên địa phương hoàn thành tốt các công trình, phần việc đã đề ra.

Đồng chí Lê Quốc Phong (bên phải), Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm hỏi, động viên đội hình TNTN Đoàn trường Đại học Bạc Liêu. Ảnh: H.L

Đồng chí Lê Quốc Phong và các thành viên trong đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã đến thăm đội hình TNTN Đoàn trường đại học Bạc Liêu đang làm công tác tình nguyện tại xã Vĩnh Phú Đông (huyện Phước Long) và đội hình TNTN Hành quân xanh của 3 đơn vị lực lượng vũ trang phối hợp gồm: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh đang thực hiện các công trình, phần việc tại xã Vĩnh Thịnh (huyện Hòa Bình).

Tại các nơi đến, đồng chí Lê Quốc Phong đã nghe các đội hình TNTN báo cáo về công tác chuẩn bị, cũng như những công trình, phần việc mà các đội hình triển khai thực hiện trong hoạt động tình nguyện lần này. Theo đó, trong thời gian 7 ngày, 40 TNTN Đoàn trường đại học Bạc Liêu tổ chức tập huấn, chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi gà thả vườn, trồng chanh không hạt cho 30 hộ dân; hỗ trợ cây giống, con giống cho 6 hộ gia đình phát triển kinh tế; ra quân làm vệ sinh môi trường, xây dựng tuyến đường hoa kiểu mẫu trên địa bàn xã Vĩnh Phú Đông. Còn tuổi trẻ lực lượng vũ trang (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh) thì thực hiện nhiều công trình, phần việc góp phần cùng địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội.

Sau khi nghe các đội hình TNTN báo cáo sơ lược về các hoạt động, đồng chí Lê Quốc Phong đã ghi nhận, biểu dương tinh thần vượt khó, xung kích của tuổi trẻ Bạc Liêu trên mặt trận tình nguyện; đồng thời nhắn nhủ các tình nguyện viên cần phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, nhiệt huyết bằng những công việc thiết thực, phù hợp với nhu cầu của địa phương. Đặc biệt là nhắc nhở các tình nguyện viên quan tâm giữ gìn sức khỏe và đảm bảo an toàn trong suốt quá trình tham gia chiến dịch. Bên cạnh đó, đồng chí Lê Quốc Phong cũng đề nghị lãnh đạo huyện và các xã có tình nguyện viên tham gia Chiến dịch TNTN hè 2019 cần tạo mọi điều kiện thuận lợi và làm tốt công tác phối hợp lực lượng đối ứng tại địa phương để chiến dịch đạt hiệu quả, những công trình, phần việc có ích với đời sống người dân và xã hội.

Chiến dịch TNTN hè 2019 có chủ đề “Tuổi trẻ Bạc Liêu tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”. Trong thời gian diễn ra chiến dịch, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tập trung đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên như: vận động xây dựng 5 căn nhà nhân ái cho hộ thanh niên nghèo, trị giá 150 triệu đồng; tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học - công nghệ cho 800 thanh niên; trồng mới 2.000 cây xanh; đảm nhận hoặc tham gia xây dựng ít nhất 7 công trình hạ tầng nông thôn cấp huyện; xây dựng mới hoặc duy trì ít nhất 5 điểm sinh hoạt vui chơi, giải trí cho thanh niên trên địa bàn dân cư… Theo đó, chiến dịch chia làm 4 nội dung, đồng loạt diễn ra từ tháng 6 - 8/2019. Trong đó, Chiến dịch Mùa hè xanh dành cho đối tượng là cán bộ, giảng viên, giáo viên trẻ, sinh viên, học sinh các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh; Chiến dịch Hoa phượng đỏ dành cho cán bộ, giáo viên trẻ và học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh; Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng dành cho thanh niên công nhân, thanh niên công chức, viên chức và Chiến dịch Hành quân xanh dành cho các đối tượng thanh niên khối lực lượng vũ trang của tỉnh.

ĐỖ LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.