Thanh thiếu niên

Các hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ Hai, 04/05/2020 | 16:52

Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), các cấp bộ Đoàn tỉnh nhà đã có kế hoạch tổ chức các hoạt động với nhiều nội dung phong phú, đa dạng, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN).

Cán bộ Đoàn dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh ở xã Châu Thới (huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: H.L

Theo đó, Tỉnh đoàn chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam, với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Đồng thời tuyên truyền nhân rộng mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trên các lĩnh vực đời sống xã hội; biểu dương tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tuyên truyền việc triển khai thực hiện các chuyên đề năm 2020: Chuyên đề “Tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh”, chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên” dành cho cán bộ Đoàn; chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tu dưỡng đạo đức suốt đời” dành cho ĐV-TN.

Cùng với đó, phản ánh không khí phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và con đường cách mạng Việt Nam, phong trào thi đua yêu nước của ĐV-TN và các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm sự kiện diễn ra tại các địa phương, đơn vị. Trong đó, chú trọng đến các hoạt động lớn, trọng tâm, vùng sâu, vùng xa và những nơi có Khu di tích, Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh…

Hình thức tuyên truyền phong phú, sinh động trên các trang mạng xã hội do các cấp bộ Đoàn quản lý; thông qua hình thức trực quan, băng-rôn, khẩu hiệu, tờ rơi; thông qua các hoạt động của Câu lạc bộ Lý luận trẻ, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đoàn. Bên cạnh đó, triển khai cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương thực hiện. Tùy theo tình hình, điều kiện thực tế, tổ chức phát động phong trào thi đua, dâng hương và tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2020; hội thi “Thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ”.

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn sẽ thực hiện những công trình, phần việc cụ thể để chào mừng. Trong đó, chú trọng các hoạt động xây dựng nếp sống văn minh đô thị, bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn giao thông; các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, xây dựng nông thôn mới; các công trình tham gia giải quyết khó khăn của cộng đồng dân cư, các khu vui chơi cho thanh thiếu nhi.

Các hoạt động triển khai được tổ chức hiệu quả với nội dung cụ thể, thiết thực, phong phú, đa dạng, phù hợp với tình hình thực tiễn, tránh hình thức, phô trương, lãng phí, có sức lan tỏa sâu rộng gắn với tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh và địa phương; tạo không khí phấn khởi, thi đua và sự chuyển biến tích cực, rõ nét trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của các cấp, các ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.