Thanh thiếu niên

Góc bạn trẻ

Cách yêu thương

Thứ Sáu, 23/09/2022 | 14:45

“Giá như ngày nào chiều trời cũng mưa mẹ nhỉ, để cả nhà mình tối được ăn cơm chung với nhau thế này”. Nghe câu nói của con trai, tự dưng mắt tôi cay cay. Có phải mình đã chưa hiểu và yêu thương con đúng cách hay không?!

Nhà có 4 người, 2 vợ chồng trẻ và 2 đứa con nhỏ. Cuộc sống lúc nào cũng tất bật với công việc và học hành. Sáng 2 đứa nhỏ vội vã ăn sáng rồi có khi ra khỏi nhà khi còn ngái ngủ, cả ngày ở trường, tối về lại tất bật với các lớp học thêm, lớp năng khiếu. Cha mẹ hết làm việc nhà nước lại tranh thủ làm thêm để tạo điều kiện cho con được học trong môi trường tốt nhất cho bằng bạn bằng bè. Vì thế mà có khi cả nhà chỉ gặp nhau, trò chuyện được vài phút trước giờ đi ngủ. Đôi khi cũng thèm những buổi tối cả nhà sum vầy bên mâm cơm hay cùng nhau xem phim, trò chuyện. Nhưng rồi cuộc sống cuốn nhanh về phía trước, lúc ấy lại tự an ủi, hạnh phúc là những điểm 10, là sự tiến bộ của con.

Buổi chiều trời mưa tầm tã, nước ngập lênh láng, mọi công việc đều phải gác lại. Cậu con trai không vội vã ăn ổ bánh mì để đến lớp học thêm, cha cũng chẳng phải nhanh chóng bắt tay vào công việc buổi tối. Mẹ có thời gian nấu một vài món ăn đơn giản trong khi cô con gái nhỏ được cha tắm rửa và chơi cùng chứ không phải vùi đầu vào điện thoại. Ngoài trời mưa lớn mà trong ngôi nhà ấm áp quá. Lâu lắm rồi, cả nhà mới có dịp đông đủ như thế này. Ngồi bên mâm cơm nóng hổi, cậu con trai nói: “Giá như ngày nào chiều trời cũng mưa mẹ nhỉ, để cả nhà mình tối được ăn cơm chung với nhau thế này”. Nghe câu nói của con trai, tự dưng mắt tôi cay cay. Có phải mình đã chưa hiểu và yêu thương con đúng cách hay không?! Yêu thương con, muốn con được đủ đầy, có điều kiện tốt nhất để phát huy khả năng của mình, cha mẹ cố gắng làm thêm và thời gian dành cho gia đình buộc phải ít đi. Nhưng cái con cần có khi không phải là học trường chuyên, lớp chọn, được học tất cả các môn năng khiếu, mặc quần áo hàng hiệu… mà là được gần gũi với cha mẹ, được có những bữa cơm quây quần, được cho đi chơi công viên…

Luôn mong cho con giỏi để vững bước trong tương lai, nhưng cho con một tuổi thơ ấm áp và đầy kỷ niệm có lẽ cần thiết hơn. Ở bên con nhiều hơn, cùng con trong hành trình khôn lớn có lẽ là điều cả cha mẹ và con cái cùng cảm thấy hạnh phúc và bình yên.

THU PHƯƠNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.