Thanh thiếu niên

Cảm xúc tháng Bảy

Thứ Hai, 17/07/2017 | 16:29

Tháng Bảy về, cả nước tưởng nhớ và tri ân các anh hùng đã hy sinh cho hòa bình, độc lập của dân tộc và những người may mắn trở về sau khói lửa chiến tranh. Trong mạch tri ân ấy đã cho thế hệ trẻ chúng tôi nhiều cung bậc cảm xúc….

Chiến tranh đã đi qua từ lâu, nhưng chúng ta - những người con của dân tộc Việt Nam vẫn không thể nào quên được những mất mát, đau thương mà cuộc chiến để lại. Những người con anh dũng của Tổ quốc, có người còn sống nhưng cũng có người đã mãi nằm yên trong lòng đất mẹ vì sự trường tồn của dân tộc, “Ra đi từ thuở đôi mươi/ Trở về nắm đất sập sùi khói hương”. Tuy vậy, những chiến công và tên tuổi của họ đã trở thành bất tử, khắc ghi vào lịch sử, được thế hệ mai sau tưởng nhớ với lòng biết ơn vô hạn.

Thật xúc động trong những ngày tháng Bảy, từng đoàn người lại tề tựu về các nghĩa trang trong tỉnh dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ và tri ân các anh hùng đã chiến đấu quên mình trong hai cuộc kháng chiến chống quân xâm lược. Mỗi nén hương được thắp lên cũng là lời nhắc nhở, giáo dục và hun đúc tinh thần cách mạng cho thế hệ hôm nay tiếp bước xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Máu đào của các liệt sĩ đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh anh dũng của các liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do. Nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn các liệt sĩ và chúng ta phải luôn luôn học tập tinh thần dũng cảm của các liệt sĩ để vượt qua tất cả những khó khăn, gian khổ, hoàn thành sự nghiệp cách mạng mà các liệt sĩ chuyển lại cho chúng ta”.

Được may mắn sinh ra trong thời bình, chỉ biết chiến tranh qua những trang sử của dân tộc, nhưng chúng tôi luôn tự hào về thế hệ đi trước - những người ra đi vì sự bình yên cho Tổ quốc, ấm no và hạnh phúc cho nhân dân. Chúng tôi sẽ mãi nhớ về các anh với lòng thành kính.

HỒNG QUYẾN

Ảnh minh họa: B.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.