Thanh thiếu niên

Cán bộ Đoàn phải nghiêm túc trong tự học tập, rèn luyện

Thứ Sáu, 13/11/2020 | 16:41

Đó là đề nghị của Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam - Nguyễn Anh Tuấn đối với cán bộ (CB) Đoàn các cấp về thực hiện Quy chế CB Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XI.

Theo đánh giá của hội nghị, việc ban hành và tổ chức triển khai thực hiện Quy chế CB Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã góp phần nâng cao nhận thức của cấp ủy các cấp về công tác CB Đoàn; tạo chuyển biến tích cực trong các khâu tuyển chọn, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí sử dụng và luân chuyển CB Đoàn, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Đoàn các cấp. Cùng với đó, việc tạo nguồn, tuyển dụng CB Đoàn trong cả hệ thống thường xuyên được tăng cường, đáp ứng tốt yêu cầu công tác CB trong thời kỳ mới. Đặc biệt, việc chăm lo quyền lợi chính trị cho CB Đoàn đã tạo động lực, điều kiện thuận lợi để CB Đoàn phát huy năng lực, sở trường, cống hiến, trưởng thành, từ đó việc bố trí, sử dụng CB Đoàn được quan tâm thực hiện từ Trung ương đến địa phương. Ngoài ra, công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ cũng được chú trọng, từng bước chuẩn hóa CB theo yêu cầu của Đảng và Nhà nước.

Tại hội nghị, các đại biểu đã kiến nghị, đề xuất Ban Bí thư Trung ương Đảng chỉ đạo sửa đổi, bổ sung một số quy định của Quy chế CB Đoàn nhằm đảm bảo phù hợp với thực tiễn và yêu cầu của công tác CB Đoàn trong tình hình hiện nay. Đồng thời,  trao đổi, thảo luận, kiến nghị, đề xuất sửa đổi, bổ sung các nội dung về trình độ chuyên môn, trình độ lý luận chính trị và cơ chế nâng cao hiệu quả thực hiện Quy chế.

Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn - Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, ở một số nơi vai trò của tổ chức Đoàn trong việc tham mưu thực hiện Quy chế còn chưa phát huy hết. Những quy định trong Quy chế là khung, có tính định hướng, nếu biết tham mưu, vận dụng sáng tạo phù hợp với định hướng mới của Đảng trong công tác CB, lựa chọn CB cho hệ thống chính trị thì những vướng mắc đó sẽ được giải quyết.

Đặc biệt, CB Đoàn phải nghiên cứu thấu đáo Quy chế, phát huy vai trò tham mưu và đề xuất phương án thực hiện với lãnh đạo; nghiêm túc trong quá trình tự học tập rèn luyện, trách nhiệm trong công việc thì sẽ được cấp ủy chú ý, sắp xếp quy hoạch.

TRỊNH HỮU (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.