Thanh thiếu niên

Cán bộ Đoàn tự sự

Thứ Tư, 20/03/2019 | 16:18

Thấm thoát mà đã 5 năm mình đảm nhận vai trò Bí thư Chi đoàn ấp. Thời gian trôi nhanh thật. Nhớ lại ngày đầu nhận nhiệm vụ, mình vô cùng bỡ ngỡ, bởi vốn ít nói nên không biết có đảm nhận được vai trò này không. Nhờ mấy chú trong ấp động viên, mình cũng phần nào bớt lo lắng. Sau khi đảm nhận nhiệm vụ một thời gian, mình trở nên năng nổ, hoạt bát hơn rất nhiều. Bạn bè ngày xưa gặp lại mình, đứa nào cũng ngỡ ngàng.

Ảnh minh họa: B.T

Đúng như cách nói vui của nhiều người, công tác Đoàn là công việc “vác tù và hàng tổng”, đặc biệt là cán bộ Đoàn địa bàn dân cư với rất nhiều công việc không tên. Tuy không phải là nhiệm vụ to tát, nhưng lúc nào cũng trong tâm thế sẵn sàng để đi lo “chuyện bao đồng”. Mỗi ngày mình lân la khắp lối xóm còn nhiều hơn ở nhà, sáng sớm bắt đầu đi, tối mịt mới về tới nhà, có khi mới ngồi lên mâm cơm, ở ấp có việc, mấy chú gọi cũng phải vội vàng bỏ đũa… Cán bộ Đoàn là người trực tiếp đảm nhận công tác tuyên truyền, vận động nhưng đôi khi có nhiều bà con không hiểu cứ gán ghép cho tụi mình là “xía vô chuyện nhà người ta”, không ít người còn phản ứng gay gắt với tụi mình. Đôi lúc mình thấy rất nản, có lúc mình nghĩ làm công việc này có khi mất hết tình làng nghĩa xóm, muốn xin thôi không làm Bí thư Chi đoàn ấp nữa, chỉ tập trung làm kinh tế gia đình. Nhưng rồi nghĩ lại, thấy bản thân sao thiếu bản lĩnh quá, mới khó khăn một chút đã vội bỏ cuộc. Nói thì nói vậy, chứ bà con ấp mình thật thà và tình cảm lắm. Bà con chưa hiểu nên mới phản ứng vậy thôi, chứ qua rồi cũng không ai để bụng. Và khi hiểu ra vấn đề, mọi người đều vui vẻ chấp hành…

Công tác càng lâu, mình nhận thấy làm cán bộ Đoàn không phải chỉ toàn là cực nhọc mà vẫn có những niềm vui để mình có động lực tiếp tục cống hiến. Được đi nhiều nơi, gặp nhiều bạn trẻ, có nhiều tấm gương để mình học hỏi, noi theo. Và quan trọng là những công việc không tên hàng ngày của mình cũng ít nhiều góp phần vì cuộc sống cộng đồng. Mình rất tâm đắc với câu hát “ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai”.

T.A

(Ghi theo lời kể của một Bí thư Chi đoàn ấp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.