Thanh thiếu niên

Câu lạc bộ Y, bác sĩ trẻ Bệnh viện Đa khoa huyện Phước Long: Hết lòng vì sức khỏe nhân dân

Thứ Hai, 21/08/2017 | 17:03

Với tấm lòng thiện nguyện, nhân ái và sự nhiệt huyết, những thành viên của Câu lạc bộ Y, bác sĩ trẻ Bệnh viện Đa khoa huyện Phước Long (gọi tắt là CLB) đã hết lòng chăm lo sức khỏe cho hộ nghèo, gia đình chính sách trong huyện. Việc làm này đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của xã hội.

Câu lạc bộ Y, bác sĩ trẻ Bệnh viện Đa khoa huyện Phước Long khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, người nghèo. Ảnh: H.L

CLB có 8 thành viên chủ chốt. Hầu hết có tuổi đời rất trẻ và có chung tấm lòng “từ mẫu” với mong muốn chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, nhất là người nghèo ở vùng khó khăn. Dù khá bận rộn với công việc chuyên môn tại bệnh viên, nhưng thời gian qua, CLB vẫn duy trì thường xuyên hoạt động khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân ở các xã trên địa bàn huyện.

Với sự quan tâm tạo điều kiện thuận lợi từ lãnh đạo bệnh viện, sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể huyện, sự ủng hộ nhiệt tình của các nhà hảo tâm, từ đầu năm đến nay, CLB đã tổ chức 8 đợt khám chữa bệnh miễn phí cho 1.600 lượt bệnh nhân là người già, người nghèo, đối tượng chính sách. Cùng với việc khám chữa bệnh, trong mỗi chuyến đi, thành viên CLB còn tư vấn giúp người dân hiểu rõ hơn về kiến thức y tế để tự biết cách chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình. Đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng chống một số bệnh thường gặp như: sốt xuất huyết, tay chân miệng, cao huyết áp…

Thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Duy Linh, Bí thư Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Phước Long, Chủ nhiệm CLB, cho biết: “Tính đến nay, CLB thành lập được 4 năm. Bên cạnh việc khám chữa bệnh miễn phí, tư vấn cách phòng bệnh… cho người dân, CLB còn tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo. Dự kiến, từ nay đến cuối năm, CLB sẽ tổ chức 1 đợt khám chữa bệnh miễn phí và tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện”.

Việc làm của CLB đã thể hiện vai trò, trách nhiệm và tinh thần xung kích, tình nguyện của y, bác sĩ trẻ Bệnh viện Đa khoa huyện Phước Long trong việc chung tay chăm sóc sức khỏe cho người nghèo. Thực hiện có hiệu quả phương châm: “Ở đâu có thầy thuốc trẻ, ở đó có hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.