Thanh thiếu niên

Cháu ngoan Bác Hồ Bạc Liêu tự hào báo công dâng Bác

Thứ Hai, 13/07/2020 | 15:13

Cứ 5 năm một lần, những cháu ngoan Bác Hồ lại được dịp tụ họp để kính cẩn dâng lên Bác muôn ngàn bông hoa thành tích tốt. Từ đó tiếp tục ra sức phấn đấu trau dồi đạo đức, trí tuệ và rèn luyện sức khỏe để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt.

Tiết mục văn nghệ tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ TP. Bạc Liêu lần thứ 16 - năm 2020. Ảnh: H.L

Hòa cùng khí thế sôi nổi của thiếu nhi cả nước thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, những ngày qua, Hội đồng Đội các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã long trọng tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ năm 2020. Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc của tổ chức Đội và đội viên, thiếu niên, nhi đồng; là nơi hội tụ, kết tinh những thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong học tập, rèn luyện của thiếu nhi và là dịp để biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu thực hiện tốt phong trào thiếu nhi thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy và cuộc vận động Vì đàn em thân yêu.

Báo công với Bác tại đại hội, Hội đồng Đội các huyện, thị xã, thành phố khẳng định, nhờ được sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành và trực tiếp là tổ chức Đoàn Thanh niên mà công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục đội viên, thiếu niên, nhi đồng và xây dựng tổ chức Đội thu được nhiều kết quả tích cực trong thời gian qua. Tiêu biểu là Hội đồng Đội huyện Hòa Bình, qua 5 năm đã phát triển được hơn 6.000 đội viên mới, nâng tổng số toàn huyện hiện nay lên 9.267 đội viên.

Thực hiện phong trào thiếu nhi thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, những “bông hoa nhỏ” ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã hăng hái tham gia học tập, rèn luyện, tìm hiểu truyền thống vẻ vang của dân tộc, của Đảng, của Đoàn, Đội bằng các hình thức như: sinh hoạt dưới cờ, tọa đàm, hội thi hái hoa dân chủ, hoạt động về nguồn, hành trình du học sử… Bên cạnh đó, đội viên, thiếu niên, nhi đồng còn tích cực thực hiện phong trào “Nghìn việc tốt”, “Kế hoạch nhỏ” với các hoạt động gây quỹ giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Điển hình cho những phong trào này là đơn vị TP. Bạc Liêu. Trong 5 năm qua, thông qua các mô hình “Heo đất nối vòng yêu thương”, “Xe đạp khăn quàng đỏ”, “Gian hàng 1.000 đồng”, “Vườn rau cho em”…, các liên đội trên địa bàn TP. Bạc Liêu đã ủng hộ hơn 1 tỷ đồng, tặng gần 2.000 suất học bổng, 500 chiếc xe đạp cho đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt. Ngoài ra, thực hiện phong trào “Vòng tay bạn bè”, đội viên, thiếu nhi TP. Bạc Liêu đã vận động, quyên góp hơn 1.000 bộ quần áo, 12.000 đồ dùng học tập, 2.500 bộ sách giáo khoa tặng học sinh nghèo đồng bào dân tộc thiểu số, các xã còn nhiều khó khăn.

Cùng với TP. Bạc Liêu, 5 năm qua, Hội đồng Đội huyện Đông Hải cũng quyên góp hơn 295 triệu đồng, giúp đỡ gần 1.500 học sinh; tặng 959 chiếc áo trắng giúp bạn đến trường; tổ chức 127 buổi ra quân bảo vệ môi trường thu hút 17.600 lượt đội viên, thiếu niên, nhi đồng tham gia. Thông qua các hoạt động, công tác phối hợp giữa Hội đồng Đội huyện, các xã, thị trấn với ngành GD-ĐT ngày càng phát huy hiệu quả, chất lượng hoạt động ngày càng được nâng cao. Hiệu quả hoạt động Đội, liên đội và kết quả học tập của học sinh được nâng lên, góp phần hình thành nhân cách và động lực phát triển cho các em.

Để luôn xứng đáng với sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành và toàn xã hội, tại đại hội, đội viên, thiếu niên, nhi đồng hạ quyết tâm trong thời gian tới sẽ thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, rèn luyện đạo đức, tác phong để là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ; đoàn kết, yêu thương, thường xuyên quan tâm giúp đỡ đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn để cùng nhau học tốt, cùng nhau tiến bộ… Và thực hiện có hiệu quả Chương trình xây dựng Đội vững mạnh - cùng tiến bước lên Đoàn.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.