Thanh thiếu niên

Cháy mãi ngọn lửa đam mê

Thứ Ba, 12/12/2017 | 08:08

Nhìn gương mặt rạng ngời, vui sướng của em khi khoe với tôi chiếc máy ảnh mà em đã dành dụm tiền để mua, cùng với đó là một phóng sự ngắn - tác phẩm đầu tay của em vừa được phát trên tivi, mà tôi cảm thấy vui lây.

Em là một sinh viên năng động, có hoài bão và ước mơ ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học. Dù học sau tôi hai khóa, nhưng tôi và em có chung một sợi dây liên hệ, đó là niềm đam mê viết lách. Em thường tâm sự với tôi rằng, em cố gắng học thật giỏi để sau này có thể trở thành một phóng viên, giúp ích cho nhiều người. Vậy là em chẳng ngại khó, ngại khổ vừa học, vừa làm thêm đủ nghề để nhằm biến ước mơ thành hiện thực. Còn tôi, do phải bươn chải với cuộc sống đầy chông gai nên đành rẽ theo một con đường khác. Dù đã lỗi hẹn với em, nhưng tôi vẫn âm thầm dõi theo từng bước đi của em trên con đường chinh phục mơ ước của mình.

Ba năm, khoảng thời gian không phải dài nhưng cũng đủ để có thể dập tắt những ước mơ, những khát khao của một thời tuổi trẻ. Nhưng ước mơ thì không bao giờ có thời hạn. Dù có lúc, em phải vất vả lội bộ hàng chục cây số để phát tờ rơi hay tiếp thị sản phẩm để rồi đôi chân phòng rộp, phải rớt nước mắt về khuya hay thậm chí phải mệt nhọc lao động chân tay, làm bảo vệ, giữ xe cho hết quán cà phê này đến quán ăn nọ thì em vẫn ấp ủ một ngày nào đó sẽ thực hiện được ước mơ trở thành phóng viên chuyên nghiệp. Và rồi, thành quả ngọt ngào cũng đến với em khi được nhận vào công tác tại Đài truyền thanh của huyện. Lương bổng tuy không cao, nhưng em được thỏa sức với những chuyến đi thực tế và phản ánh mọi khía cạnh của cuộc sống. Nhưng điều khiến em vui sướng, khiến tôi nể phục nhất đó chính là ngọn lửa đam mê đang cháy bỏng trong em.

Nhìn nụ cười hiền cùng những giọt mồ hôi rơi trên trán của em sau một chuyến công tác về xã vùng sâu, mà tôi cảm nhận được niềm hạnh phúc trong em. Tôi chúc em luôn có nhiều phóng sự hay và giữ mãi niềm đam mê, nhiệt huyết như những gì em làm được trên con đường mà em đã chọn.

Văn Cường

Ảnh minh họa: B.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.