Thanh thiếu niên

Chi bộ Huyện đoàn Hồng Dân: Thi đua học và​ làm theo Bác

Thứ Hai, 21/06/2021 | 15:23

Trong giai đoạn 2016 - 2021, Chi bộ Huyện đoàn Hồng Dân đã triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bằng cách làm đa dạng, sát thực tiễn, việc học tập, làm theo Bác đã và đang tạo được những chuyển biến tích cực trong thế hệ trẻ trên địa bàn.

Để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện đoàn Hồng Dân đã cụ thể hóa các văn bản và chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc thường xuyên tuyên truyền, phổ biến rộng rãi nội dung của chỉ thị đến đoàn viên - thanh niên và các tầng lớp nhân dân. Trong đó, việc học tập, quán triệt chuyên đề hàng năm được gắn với triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ đạo của Đoàn cấp trên và của cấp ủy địa phương. 

Nhờ triển khai hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mà tuổi trẻ Hồng Dân đã tích cực hưởng ứng, hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Các cấp bộ Đoàn đã có nhiều hoạt động sôi nổi, cách làm mới, sáng tạo trong việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên - thanh niên và Nhân dân, đặc biệt là đối với những gia đình chính sách, người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng. Cụ thể là khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 300 lượt người già; tặng 165 phần quà cho người nghèo; phối hợp với các phòng, ban ngành huyện hỗ trợ các thương binh và phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn với số tiền ít nhất là 500.000 đồng/người/tháng.

Đoàn viên - thanh niên huyện Hồng Dân tham gia làm giao thông nông thôn. Ảnh: H.L

Cùng với đó, các hoạt động tình nguyện tham gia đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới cũng được tổ chức Đoàn Thanh niên từ huyện đến cơ sở tích cực thực hiện, cao điểm là Tháng Thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè… Từ năm  2016 - 2021 đã hỗ trợ xây dựng 8 căn nhà nhân ái cho đoàn viên - thanh niên nghèo; vận động xây mới 3 cây cầu bê-tông với số tiền hơn 380 triệu đồng.

Ngoài ra, để cùng với các cấp, các ngành chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19, các cấp bộ Đoàn huyện Hồng Dần đã tổ chức nhiều đợt ra quân tuyên truyền, phát hơn 6.500 tờ rơi, tặng 1.500 chai nước rửa tay và 10.000 cái khẩu trang y tế cho người dân. Đồng thời, vận động mạnh thường quân hỗ trợ hơn 480 phần quà, 250kg gạo cho hộ dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Từ các hoạt động phong phú, sôi nổi đã tạo môi trường tốt để đoàn viên - thanh niên Hồng Dân rèn luyện, cống hiến, trưởng thành, ngày càng xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác, tạo nền tảng thúc đẩy hoạt động Đoàn ngày càng gần gũi và thiết thực với thanh niên. Từ năm 2016 đến nay, có 22 đoàn viên - thanh niên được tuyên dương và 4 tập thể được tặng bằng khen điển hình trong học tập và làm theo Bác.

Với những thành tích trên, hàng năm, Chi bộ Huyện đoàn Hồng Dân đều được xếp loại chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng tuyên dương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

ĐỖ LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.