Thanh thiếu niên

Chị Trương Lưu Diệp Thúy: Người cán bộ Đoàn nhiệt huyết

Thứ Sáu, 10/08/2018 | 15:27

Cần mẫn, tận tụy với công việc chuyên môn và luôn nhiệt huyết trong từng phong trào, hoạt động của Đoàn, Hội... là những lời khen ngợi mà nhiều đồng nghiệp tại Bệnh viện Đa khoa TX. Giá Rai dành cho chị Trương Lưu Diệp Thúy.

Chị Trương Lưu Diệp Thúy (bìa phải). Ảnh: Y.N

Hơn 15 năm tham gia công tác Đoàn, Hội là ngần ấy thời gian chị Thúy dành hết tâm huyết cho các hoạt động tình nguyện. Đã từng đảm nhận nhiều nhiệm vụ như: Phó Bí thư rồi Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa TX. Giá Rai…, với bản lĩnh và sự xông xáo, chị Thúy đã chứng tỏ được mình là người giữ vai trò đầu tàu. Có thể thấy, những dấu ấn đậm nét của người thủ lĩnh này thông qua những phong trào, hoạt động như tổ chức cho đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) thu gom rác tại khuôn viên bệnh viện; tạo điều kiện tốt cho bệnh nhân trong quá trình thăm khám và điều trị bệnh; kêu gọi ĐV-TN xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp, có thái độ hòa nhã, ân cần đối với bệnh nhân... Chị Thúy chia sẻ: “Ngoài việc tham gia đầy đủ các hoạt động của Đoàn cấp trên, tôi cũng kêu gọi ĐV-TN thực hiện các phong trào gắn với đặc thù chuyên môn của mình. Đây không chỉ là cơ hội để ĐV-TN cống hiến, rèn luyện mà còn góp phần xây dựng tổ chức Đoàn, Hội của mình vững mạnh”.

Đối với các hoạt động vì cộng đồng, chị Thúy luôn trong tâm thế sẵn sàng cống hiến. Hiện tại chị Thúy là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thấy thuốc trẻ, thu hút hơn 30 y, bác sĩ tham gia vào các hoạt động tình nguyện khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân. Mỗi năm câu lạc bộ tổ chức 3 chuyến về nguồn làm công tác xã hội và khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 2.000 lượt người.

Với nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng, cho công tác Đoàn, Hội, chị Thúy vinh dự được nhận nhiều bằng khen của Trung ương Đoàn, Bộ Y tế.

T.A

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.