Thanh thiếu niên

Chiến sĩ Nguyễn Hoàng Anh: Học và làm theo Bác từ những việc thiết thực

Thứ Hai, 14/05/2018 | 16:54

Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn Vĩnh Lợi đã triển khai có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từng bước tạo sức lan tỏa sâu rộng, khơi dậy ý thức, trách nhiệm trong tuổi trẻ huyện nhà. Qua đó đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác. Nguyễn Hoàng Anh, Phó Bí thư Chi đoàn An ninh (Đoàn cơ sở Công an huyện Vĩnh Lợi - ảnh) là một tấm gương điển hình.

Sinh ra trong một gia đình khó khăn ở huyện Hồng Dân, nhưng với khát khao trở thành người chiến sĩ Công an nhân dân, Hoàng Anh luôn tự động viên bản thân phải nỗ lực hết mình để chinh phục ước mơ. Sau 5 năm học tại Trường đại học An ninh nhân dân TP. HCM, Hoàng Anh được phân công công tác tại Đội An ninh - Công an huyện Vĩnh Lợi.

Về đơn vị mới có khá nhiều bỡ ngỡ, nhưng Hoàng Anh với tinh thần chịu khó học hỏi đã vận dụng những kiến thức trên ghế nhà trường vào thực tiễn và nhanh chóng bắt nhịp công việc. Hiện tại, chiến sĩ trẻ này được phân công nhiệm vụ đảm bảo an ninh vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số. Do tính chất đặc thù của địa bàn, Hoàng Anh xây dựng cho bản thân tác phong gần gũi, biết lắng nghe ý kiến, sâu sát với quần chúng nhân dân nên được bà con yêu thương, tin tưởng. Do đó, Hoàng Anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa bàn phụ trách.

Qua quá trình rèn luyện, Hoàng Anh đã đạt được nhiều thành tích nổi bật như: Bằng khen của Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công an; Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” do Quỹ hỗ trợ tài năng khoa học trẻ Việt Nam kết hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức; Bằng khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân… Đặc biệt là đạt giải xuất sắc cuộc thi viết “Tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh về Công an nhân dân nhân 70 năm Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”. Không chỉ vậy, Hoàng Anh là một trong những cá nhân được chọn tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và tặng danh hiệu “Thanh niên xứng danh thời đại Hồ Chí Minh” nhân kỷ niệm 119 năm Ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 - 19/5/2009). “Học tập và làm theo gương Bác cần tránh chạy theo hình thức, thành tích; nên nói ít, làm nhiều để làm sao tất cả vì lợi ích chính đáng của nhân dân như lời Bác dạy”, Hoàng Anh chia sẻ.

Hà Triết

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.