Thanh thiếu niên

Chương trình “Khăn hồng tình nguyện - Chắp cánh yêu thương” đầy ý nghĩa

Thứ Hai, 10/12/2018 | 17:12

Thời gian qua, thông qua chương trình “Khăn hồng tình nguyện - Chắp cánh yêu thương”, các liên đội trên địa bàn TP. Bạc Liêu đã sôi nổi thực hiện nhiều việc làm từ thiện đầy ý nghĩa. Đây là cách làm hay, góp phần hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập; đồng thời giáo dục học sinh về lòng nhân ái, biết đoàn kết, yêu thương và tương trợ nhau trong cuộc sống.

Liên đội Trường tiểu học Lê Lợi (xã Vĩnh Trạch Đông) nuôi heo đất gây quỹ tặng quà “Vòng tay yêu thương” cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: Đ.K.C

Chương trình “Khăn hồng tình nguyện - Chắp cánh yêu thương” được các liên đội trên địa bàn thành phố thực hiện thông qua nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: nhận đỡ đầu, chăm sóc; tặng quà, học bổng, xe đạp, đồ dùng học tập… cho các đội viên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Nguyễn Bảo Toàn, giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường THCS Lê Thị Cẩm Lệ (phường 1) chia sẻ: “Thông qua các phong trào “Vòng tay bè bạn”, “Giúp bạn vượt khó”, “Giúp bạn tới trường - Hướng tới tương lai”, Liên đội trường đã vận động được 69 bộ sách giáo khoa cũ, 20 chiếc áo học sinh vào đầu năm học mới; quyên góp tặng quà Tết Trung thu cho hơn 300 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường và gửi tặng 150 chiếc lồng đèn cho liên đội trường bạn. Bên cạnh đó, còn quyên góp tặng 69 chiếc áo mùa xuân, 3 chiếc xe đạp và vận động hơn 30 triệu đồng để nâng bước học sinh nghèo đến trường. Những hoạt động ý nghĩa từ chương trình đã giúp đội viên trong toàn liên đội thêm gắn kết, học sinh nghèo thêm động lực để tiếp bước đến trường, ngăn chặn nguy cơ bỏ học sớm trong đội viên”.

Luôn sát cánh, đồng hành với học sinh nghèo, những năm qua, Liên đội Trường THCS Trần Văn Ơn (phường 8) luôn chủ động, tích cực thực hiện các công trình, phần việc vì đàn em thân yêu nhằm giúp đỡ đội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống thông qua nhiều mô hình hiệu quả. Đơn cử như mô hình “Xe đạp khăn quàng đỏ”, hàng năm liên đội vận động trao tặng 2 chiếc xe đạp cho đội viên nghèo; mô hình “Chiếc áo mùa xuân” trao tặng mỗi năm 34 chiếc áo để học sinh nghèo vui xuân đón tết. Với mô hình “Người tốt - việc tốt”, nếu nhặt được của rơi nhưng không có người nhận lại, Liên đội sẽ góp vào quỹ vì bạn nghèo để hỗ trợ những trường hợp có hoàn cảnh không may…

Liên đội Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai (phường 5) cũng thực hiện rất tốt chương trình “Khăn hồng tình nguyện - Chắp cánh yêu thương” thông qua việc vận động quyên góp hỗ trợ 60 chiếc áo mùa xuân tặng bạn nghèo hàng năm. Đồng thời, Liên đội còn đẩy mạnh các hoạt động xã hội hóa, kêu gọi tấm lòng của các mạnh thường quân, tổ chức, đoàn thể hỗ trợ học bổng, xe đạp, đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm, gạo, quần áo… với tổng trị giá gần 120 triệu đồng.

Liên đội Trường tiểu học Lê Lợi (xã Vĩnh Trạch Đông) cũng đặc biệt quan tâm đến công tác chăm lo, đỡ đầu đội viên, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Theo đó, bên cạnh các hoạt động ý nghĩa như: quyên góp tặng lồng đèn, quà bánh cho thiếu nhi nghèo vui Tết Trung thu; phát động phong trào nuôi heo đất gây quỹ tặng quà “Vòng tay yêu thương” cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vui Tết Nguyên đán…, Liên đội còn cùng nhà trường vận động các đơn vị tài trợ, mạnh thường quân, đơn vị bạn tặng nhiều suất học bổng, xe đạp, quần áo, đồ dùng học tập xuyên suốt từ đầu đến cuối năm học với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng/năm.

Chương trình “Khăn hồng tình nguyện - Chắp cánh yêu thương” đã thật sự lan tỏa trong các liên đội, tạo thêm niềm tin, động lực để đội viên, thiếu nhi nghèo thắp sáng những ước mơ và tự tin vượt qua chính mình, vững vàng hơn trong cuộc sống.

Kim Trúc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.