Thanh thiếu niên

Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2017: Tình nguyện viên đã sẵn sàng

Thứ Sáu, 16/06/2017 | 16:06

Mỗi khi đến kỳ thi THPT quốc gia là các tình nguyện viên của tỉnh lại sát cánh cùng thí sinh. Tuy đến ngày 22/6 kỳ thi THPT quốc gia - năm 2017 mới chính thức diễn ra, nhưng thời điểm này đội hình thanh niên tình nguyện của tỉnh đã sẵn sàng các hoạt động tiếp sức thí sinh và phụ huynh.

Đồng hành cùng thí sinh

Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2017 có 100 tình nguyện viên là thanh niên, sinh viên tham gia. Trong đó, TP. Bạc Liêu chia thành 4 đội hình với 40 tình nguyện viên, số lượng còn lại thuộc các huyện, thị xã trong tỉnh: Đông Hải, Phước Long, Hồng Dân, Hòa Bình, Vĩnh Lợi, Giá Rai.

Tình nguyện viên hỗ trợ phát cơm miễn phí cho thí sinh mùa thi năm 2016. Ảnh: H.L

Thời gian thực hiện chương trình cao điểm từ ngày 20 - 25/6/2017. Các nội dung cơ bản của chương trình gồm: hoạt động thông tin, tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh; tham gia đảm bảo an ninh, an toàn giao thông; giới thiệu nhà trọ miễn phí hoặc giá rẻ; hướng dẫn nơi ăn uống đảm bảo vệ sinh; hướng dẫn đi lại...

Nhằm nắm bắt đầy đủ các thông tin về thí sinh để có các hình thức hỗ trợ hiệu quả, chương trình tiếp sức mùa thi năm nay được Đoàn Thanh niên tỉnh triển khai thực hiện sớm hơn so với năm 2016. Trong đó tập trung hướng tới 2 mục tiêu: đảm bảo tất cả các điểm thi trên địa bàn tỉnh đều có đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi và tất cả thí sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ trong kỳ thi.

Anh Ngô Vũ Thăng, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Để chương trình tiếp sức mùa thi diễn ra hiệu quả, Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch chi tiết chỉ đạo cho các huyện, thị xã, thành đoàn thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện. Đến thời điểm này, lực lượng tình nguyện viên đã sẵn sàng sát cánh cùng thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia. Ngoài lực lượng tình nguyện viên, Tỉnh đoàn còn thành lập đội xe lưu động hỗ trợ thí sinh khi có nhu cầu”.

Lỡ “yêu” tiếp sức mùa thi

Tiếp sức mùa thi là một trong những chương trình có ý nghĩa xã hội sâu sắc, thu hút đông đảo thanh niên, sinh viên của tỉnh tham gia. Những sự trợ giúp tuy nhỏ bé nhưng lại là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần lớn lao đối với thí sinh và phụ huynh, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Là sinh viên năm cuối, bận rộn với các kỳ thi cuối khóa và những dự định tương lai sau khi tốt nghiệp, nhưng Lâm Ngọc Huyền (Trường đại học Bạc Liêu) vẫn nhiệt tình tham gia chương trình tiếp sức mùa thi năm nay. Đây là năm thứ 3 Ngọc Huyền gắn bó với chương trình này. Theo Ngọc Huyền thì các hoạt động hỗ trợ thí sinh và phụ huynh tuy có vất vả, tốn nhiều thời gian, nhưng vô cùng ý nghĩa và giúp bạn trẻ có cơ hội trải nghiệm thực tế. Đó là lý do mà Ngọc Huyền có mặt trong chương trình tiếp sức mùa thi hàng năm của tỉnh. “Tham gia chương trình tiếp sức mùa thi, trước hết tôi muốn san sẻ những khó khăn với thí sinh, tạo tâm lý thoải mái để các em đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi. Ngoài ra, tôi cũng muốn trải nghiệm thực tế, trang bị những kỹ năng mềm cho bản thân. Theo tôi, mỗi sinh viên nên đến với chương trình ít nhất một lần để thấy và học được nhiều điều bổ ích”, Ngọc Huyền bày tỏ.

Chương trình tiếp sức mùa thi là hoạt động thường niên của tổ chức Đoàn Thanh niên. Thông qua các hoạt động của chương trình đã tạo môi trường để thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tương thân tương ái và ý thức trách nhiệm với cộng đồng.

HOÀNG LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.