Thanh thiếu niên

Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2020: Ấm áp tinh thần tình nguyện trong mùa dịch COVID-19

Thứ Sáu, 14/08/2020 | 16:28

Mỗi mùa thi đến, hình ảnh các chiến sĩ áo xanh tình nguyện luôn túc trực trên các tuyến đường, điểm thi thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa đã để lại những ấn tượng đẹp. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã khép lại, nhưng dư âm về tinh thần tình nguyện của các bạn trẻ vẫn còn đọng mãi.

Thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 trước khi vào điểm thi Trường THPT Lê Thị Riêng (huyện Hòa Bình). Ảnh: H.L

Từ nhiều năm nay, chương trình Tiếp sức mùa thi (TSMT) là một trong những hoạt động nổi bật của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, thu hút đông đảo đoàn viên - thanh niên trên địa bàn tỉnh tham gia. Năm nay, chương trình tiếp tục được triển khai nhằm hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh (TS) và người nhà TS trong kỳ thi THPT năm 2020. Cụ thể chương trình TSMT năm nay, Bạc Liêu có 16 đội hình thanh niên tình nguyện, trong đó có 12 đội hình thường trực hỗ trợ TS tại 12 điểm thi trên địa bàn tỉnh và 4 đội hình cơ động. Kết quả, trong 2 ngày (9 - 10/8) diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, lực lượng tình nguyện đã hỗ trợ, phát miễn phí 690 suất cơm, bánh mì, xôi, 7.020 chai nước lọc, 700 cái khăn lạnh; hỗ trợ hơn 50 lượt xe, trong đó đưa rước 5 TS đi trễ. Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh còn phát 2.950 cái khẩu trang, 2.000 tờ báo Thanh niên, 450 tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID-19; 100 cây viết, thước và hơn 250 cái áo mưa cho TS.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, công tác TSMT năm nay chu đáo, các tình nguyện viên tham gia với tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình, năng động, không ngại khó khăn, chất lượng hoạt động rất tốt. Những nụ cười dễ thương, gương mặt rạng rỡ của các tình nguyện viên là nguồn động lực giúp cho các TS vơi bớt những lo lắng, bỡ ngỡ trong ngững ngày thi căng thẳng. Nhiều tình nguyện viên bày tỏ, rất vui khi được tham gia chương trình TSMT. Và khi tham gia, các bạn luôn ý thức phải cố gắng hết sức để hỗ trợ TS một cách tốt nhất với phương châm “tất cả vì TS”.

Kể từ ngày bắt đầu sứ mệnh của mình, TSMT không chỉ là cầu nối giúp các TS vững tin trên hành trình vượt vũ môn, mà còn là nơi kết nối những trái tim yêu thương. Những giá trị của tinh thần tình nguyện, nhân văn ấy tiếp tục lan tỏa và phát huy trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay - một kỳ thi “đặc biệt nhất” trong lịch sử bởi nó diễn ra trong bối cảnh cả nước đang gồng mình chống dịch COVID-19. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, để chương trình TSMT đạt hiệu quả, đảm bảo an toàn, đáp ứng yêu cầu thực tế, góp phần vào công tác phòng chống dịch, trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ban hành Kế hoạch số 340 về việc triển khai các hoạt động chương trình TSMT năm 2020 và làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các bộ phận phụ trách. Đồng thời, quán triệt các nội dung trong chương trình TSMT năm 2020 đến các huyện, thị, thành đoàn và các Đoàn trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Nhờ đó mà chương trình đã mang lại nhiều kết quả tốt đẹp.

Các hoạt động TSMT của Đoàn Thanh niên Bạc Liêu không chỉ góp phần vào quá trình tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, mà còn là môi trường tốt cho đoàn viên - thanh niên, sinh viên thể hiện tinh thần tình nguyện vì cộng đồng và hoàn thiện kỹ năng sống. Với những giá trị đã được khẳng định, chương trình TSMT đã trở thành một chương trình mang tính nhân văn sâu sắc, được xã hội ghi nhận, đánh giá cao. Hy vọng rằng, chương trình TSMT sẽ ngày càng lớn mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.