Thanh thiếu niên

Chuyến xe san sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch: Yêu thương lan tỏa, ấm áp tình người

Thứ Sáu, 08/05/2020 | 15:13

Với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau”, chương trình Chuyến xe san sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch vừa lăn bánh đến Bạc Liêu và trao tặng 400 phần quà cho người nghèo, đoàn viên - thanh niên, học sinh trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Quang cảnh tặng quà cho học sinh tại chương trình Chuyến xe san sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch năm 2020. Ảnh: H.L

Chương trình Chuyến xe san sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các đơn vị thành viên của Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động. Chương trình được triển khai từ ngày 22/4/2020 đến khi công bố hết dịch COVID-19 trên phạm vi cả nước. Chương trình tập trung hỗ trợ các nhóm đối tượng là thanh niên công nhân đang làm việc tại các khu chế xuất, khu công nghiệp bị mất việc; thanh niên nông thôn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; học sinh - sinh viên, thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn; thanh niên khuyết tật; người nghèo đô thị, người dân là lao động tự do, mất việc, đang mắc bệnh hiểm nghèo… Đến với từng địa phương, chương trình trao tặng những phần quà là nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt thiết yếu như: gạo, mì gói, dầu ăn, nước tương, trứng, các loại thực phẩm khác, nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 vượt qua giai đoạn này.

Bên cạnh việc trao tặng quà, khi đi qua các tỉnh, thành phố, Chuyến xe yêu thương còn tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục sâu rộng đến cộng đồng về ý thức phòng chống bệnh tật (rửa tay thường xuyên, vệ sinh nơi ở, ứng xử có văn hóa nơi công cộng…); tuyên truyền về truyền thống lịch sử của dân tộc, tình yêu thương san sẻ trong cộng đồng, không kỳ thị, biết vượt qua khó khăn, sống vì mọi người, ra sức cống hiến cho xã hội.

Mới đây, chuyến xe ấm áp nghĩa tình này đã dừng lại Bạc Liêu và phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình Chuyến xe san sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch năm 2020 tại Thị đoàn Giá Rai. Tại chương trình, đại diện Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã trao bảng tượng trưng tặng 400 phần quà cho Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bạc Liêu. Số quà này được trao cho các hộ dân, ĐV-TN, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Nhận được quà của chương trình, em Cái Như Huỳnh, Trường THPT Giá Rai, bày tỏ: “Dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều hoạt động sản xuất - kinh doanh tạm ngừng hoặc thu hẹp quy mô, khiến cho cuộc sống của người lao động, nhất là những người có thu nhập thấp gặp không ít khó khăn. Trước tình hình đó, với tinh thần “tương thân tương ái”, nhiều tấm lòng hảo tâm, đơn vị đã tổ chức trao những phần quà giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống. Em cảm thấy ấm áp biết bao khi được nhận món quà đầy ý nghĩa của các anh, chị thanh niên. Chính sự yêu thương đong đầy như thế này sẽ là nguồn động viên để em và nhiều người khác vượt qua khó khăn trong mùa dịch COVID-19”.

Chuyến xe yêu thương là hoạt động thiết thực góp phần giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, qua đó cũng phát huy tính xung kích, sáng tạo, chủ động của các cấp bộ Đoàn, Hội trong việc tham mưu, xây dựng và triển khai các mô hình, giải pháp nhằm chung tay cùng toàn xã hội ứng phó với dịch bệnh COVID-19, từng bước khôi phục và cải thiện đời sống kinh tế - xã hội.

Phát biểu tại chương trình, anh Lương Văn Pho, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, kêu gọi: “Với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau”, chương trình Chuyến xe san sẻ yêu thương đã đến với tỉnh Bạc Liêu nhằm chia sẻ và mang tình người ấm áp đến với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch  COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Hy vọng rằng, với tình cảm đó, tất cả chúng ta hãy đồng lòng, hiệp sức tiếp tục chiến đấu, đẩy lùi dịch bệnh”.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.