Thanh thiếu niên

Cùng thanh thiếu nhi đồng bào Khmer vui tết Chôl-chnăm-thmây

Thứ Tư, 14/04/2021 | 15:59

Bên cạnh sự quan tâm đặc biệt của cấp ủy đảng, chính quyền, ban ngành, MTTQ và đoàn thể các cấp, tuổi trẻ tỉnh nhà cũng tích cực hỗ trợ, chăm lo để đoàn viên - thanh thiếu nhi (ĐV-TTN) đồng bào dân tộc Khmer đón một cái tết Chôl-chnăm-thmây vui vẻ, đầm ấm.

Chăm lo về vật chất

Đã thành thông lệ, trước thềm tết Chôl-chnăm-thmây, Huyện đoàn Hồng Dân lại chuẩn bị nhiều phần quà hỗ trợ đoàn viên - thanh niên đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn vui tết cổ truyền. Năm nay, ngoài 4 suất quà được Ban Thường vụ Huyện đoàn trao tận tay đoàn viên - thanh niên xã Lộc Ninh thì các Đoàn cơ sở trực thuộc cũng có nhiều hoạt động hỗ trợ về vật chất, tinh thần để ĐV-TTN dân tộc Khmer trên địa bàn đón cái tết cổ truyền tươi vui, tươm tất.

Ở huyện Hòa Bình, Huyện đoàn và các cơ sở Đoàn trực thuộc đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm và chúc tết cán bộ Đoàn là người dân tộc Khmer, ĐV-TTN có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp, các cấp bộ Đoàn trong huyện còn tặng nhiều phần quà để ghi nhận sự cống hiến và động viên cán bộ Đoàn, ĐV-TTN Khmer tiếp tục phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích của tuổi trẻ để góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của quê hương, đất nước.

Mỗi dịp tết Chôl-chnăm-thmây đến, Thành đoàn TP. Bạc Liêu và các Đoàn cơ sở trực thuộc cũng dành tặng nhiều suất quà cho cán bộ Đoàn là người dân tộc, ĐV-TTN có hoàn cảnh khó khăn vui tết cổ truyền. Tuy giá trị vật chất của những phần quà không lớn, nhưng đó là sự quan tâm sâu sát, là chất keo kết dính tổ chức Đoàn với cán bộ, ĐV-TTN người dân tộc. Không chỉ vậy, những dịp lễ tết đặc biệt này còn là cơ hội để các cấp bộ Đoàn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở cơ sở để có hướng tháo gỡ, điều chỉnh kịp thời, nâng cao hiệu quả công tác Đoàn ở vùng có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống.

ĐV-TN xã Vĩnh Trạch Đông tham gia trò chơi kéo co nhân dịp tết Chôl-chnăm-thmây. Ảnh: Đ.K.C

Tạo sân chơi để giao lưu, gắn kết

“Ngoài việc chuẩn bị tươm tất cho tết cổ truyền Chôl-chnăm-thmây của gia đình, đoàn viên - thanh niên trên địa bàn xã còn rất háo hức mong chờ ngày diễn ra các hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ, trò chơi dân gian do Huyện đoàn Hồng Dân cùng với Xã đoàn Lộc Ninh tổ chức tại khu Thiết chế Văn hóa - Thể thao xã. Đây hứa hẹn sẽ là một sân chơi vui tươi, ý nghĩa để các bạn trẻ trên địa bàn giao lưu, thắt chặt thêm tình đoàn kết”, bạn Kim Hoa Thi (ấp Tà Suôl, xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân) bày tỏ.

Huyện đoàn Hòa Bình cũng đã “lên dây cót” sẵn sàng cho các hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao tại 2 địa điểm: chùa Hòa Bình mới (thị trấn Hòa Bình) và chùa Điền (xã Vĩnh Hậu). Đây được xem là những hoạt động “đinh” để tạo không khí tươi vui cho ngày tết cổ truyền của đồng bào dân tộc tại địa phương.

Các hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ, trò chơi dân gian của ĐV-TTN dân tộc ở TP. Bạc Liêu được tổ chức tại chùa Xiêm Cán (xã Vĩnh Trạch Đông). Ngày hội giao lưu sôi động này kéo dài cho đến ngày cuối cùng của tết Chôl-chnăm-thmây. Theo đó, các trò chơi dân gian như: nhảy bao bố, bịt mắt bắt vịt, bịt mắt đập niêu, kéo co… hứa hẹn sẽ mang đến không khí tươi vui cho các bạn trẻ tham gia ngày hội. Không chỉ vậy, các nhóm múa lâm thôn, Đội khỉ ngựa do ĐV-TTN xã đảm trách cũng đang tích cực tập luyện để mang đến những màn biểu diễn đặc sắc nhất phục vụ tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer.

Chuỗi hoạt động ý nghĩa của tổ chức Đoàn trên toàn tỉnh sẽ góp phần cùng cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể địa phương mang đến một cái tết tươi vui, đầm ấm cho đồng bào, cán bộ, ĐV-TTN dân tộc Khmer trong những ngày “chịu tuổi” đặc biệt này.

Kim Trúc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.