Thanh thiếu niên

Cuộc thi Ảnh thời sự - nghệ thuật: Phản ánh sinh động các hoạt động của tuổi trẻ

Thứ Hai, 18/09/2017 | 15:12

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bạc Liêu lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 - 2022, Tỉnh đoàn đã phát động cuộc thi Ảnh thời sự - nghệ thuật. Cuộc thi thu hút đông đảo đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) và các tác giả nhiếp ảnh chuyên, không chuyên tham gia.

Ông Trần Minh Huấn (trái), Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi trao giải Nhất cho tác giả Trịnh Hữu Thọ (Chi đoàn Báo Bạc Liêu). Ảnh: H.L

Cuộc thi Ảnh thời sự - nghệ thuật là một hoạt động thiết thực, có ý nghĩa góp phần giới thiệu đến ĐV-TN và nhân dân tỉnh nhà những thành tích đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2012 - 2017. Thông qua cuộc thi nhằm tiếp tục cổ vũ, khích lệ tinh thần của ĐV-TN trong các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ. Qua 2 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 95 tác phẩm của ĐV-TN, tác giả nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong tỉnh. Các tác phẩm dự thi thể hiện những nét đẹp, hoạt động của tuổi trẻ Bạc Liêu trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong công tác an sinh xã hội; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những công trình thanh niên, tình cảm thanh thiếu nhi đối với Đảng, Bác Hồ kính yêu… Tiêu biểu là các tác phẩm: “Mùa hè xanh”, “Đoàn viên - thanh niên tham gia sản xuất” của tác giả Phan Thanh Cường; “Trồng cây xanh ven biển Gành Hào” của tác giả Trần Minh Hoàng; “Giúp dân” của tác giả Đỗ Hiếu Liêm...

Ông Trần Minh Huấn, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi, đánh giá: “Các tác giả dự thi có sự đầu tư công phu, hình ảnh đạt chất lượng. Ảnh dự thi bám sát chủ đề, phản ánh sinh động hoạt động của tuổi trẻ Bạc Liêu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương. Nhiều tác phẩm có ý tưởng hay, độc đáo, ý nghĩa và hấp dẫn. Mỗi tác phẩm dự thi lần này dù đoạt giải hay không thì cũng đều có thể ví như những “bông hoa đẹp” về hình thể cũng như vẻ đẹp bên trong về trí tuệ, văn hóa, bản sắc dân tộc, biểu lộ sắc thái tuổi trẻ, tương tác, hòa quyện lẫn nhau tạo ra một thể thống nhất có kết cấu như một cơ thể sống động của một tác phẩm”.

Bằng phương pháp lựa chọn điển hình phù hợp với đề tài, nhân vật, điểm “đắc địa” đúng lúc trong sự vận động của sự vật, tạo nên hàm lượng nghệ thuật cao, có ý nghĩa giáo dục, tác phẩm “Hướng về biển đảo” của tác giả Trịnh Hữu Thọ (Chi đoàn Báo Bạc Liêu) được Ban giám khảo đánh giá cao và trao giải Nhất. “Cuộc thi là sân chơi bổ ích cho những người có niềm đam mê nhiếp ảnh. Đây là dịp để chúng tôi giao lưu, học hỏi nhằm nâng cao tay nghề. Tôi rất vui vì tác phẩm của mình được đánh giá cao”, Hữu Thọ chia sẻ.

Có thể nói, những tác phẩm dự thi lần này được kết tinh bằng chất liệu sáng tạo trí tuệ,  có tính nghệ thuật và còn là những sản phẩm mang giá trị mới, làm phong phú hơn phương thức tuyên truyền, giáo dục trực quan cho tuổi trẻ tỉnh nhà trong thời gian tới.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.